Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để phát triển
Dự kiến hết năm 2021, doanh thu của Công ty TNHH Lâm sản Hưng Thịnh sẽ tăng khoảng 15% so với năm 2020.

Năm 2021 được xác định là năm nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất ổn định và từng bước tăng trưởng. Tại công ty này, với việc chủ động, linh hoạt trong điều hành, trang bị phương tiện hiện đại để giảm thiểu sức lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm. Dự kiến hết năm 2021, doanh thu của công ty sẽ tăng khoảng 15% so với năm 2020.

Bà Phạm Thị Bích Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Lâm sản Hưng Thịnh cho biết: “Tìm đối tác, đầu ra cho sản phẩm trên thị trường thật ra rất khó khăn. Nhưng chúng tôi đã linh hoạt, chủ động tìm kiếm khách hàng”.

Ông Đỗ Thanh Tùng, Công nhân Công ty TNHH Lâm sản Hưng Thịnh chia sẻ: “Trong thời gian dịch bệnh, công ty nhận được nhiều đơn hàng, việc làm đều, thu nhập và đời sống của công nhân ổn định. Bình quân toàn công ty trên 10 triệu/tháng”.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức” - năm 2021 là năm các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng tiếp tục gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sự dịch chuyển của nhiều ngành hàng, lĩnh vực, các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tận dụng tốt thời cơ, điều hành, quản trị linh hoạt để thúc đẩy sản xuất. Vì vậy, tình hình kinh tế của tỉnh trong 9 tháng năm 2021 theo đó cũng đã có những tăng trưởng khá. Chỉ tính riêng trong quý III, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để phát triển
Các doanh nghiệp ở Thái Nguyên hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường trong nước và ngoài nước.

Ông Bùi Xuân Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thang máy - Cơ khí Tân Lập, TP Thái Nguyên cho biết: "Trong khi đang gặp khó khăn về xuất, nhập khẩu thì sản xuất nội địa lại thuận lợi. Lúc này, chúng tôi đã kịp thời nắm bắt nhu cầu thị trường, nhanh nhạy đầu tư kịp thời để đáp ứng thị trường qua tiến độ và chất lượng sản phẩm, đáp ứng được yêu cầu của thị trường”.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 6.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến gần 97%. Thực hiện chủ trương đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, những năm qua, các cấp, ngành đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân. Trong đó, nổi bật là thực hiện cải cách các thủ tục hành chính; triển khai các giải của Chính phủ về pháp hoãn, giãn nợ, gia hạn thuế; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường trong nước và ngoài nước.

Ông Nguyễn Xuân Tốt, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Chính quyền các cấp của tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, tạo cơ chế, chính sách cho doanh nghiệp phát triển. Đây là điều mà cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất cao. Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn dù khó khăn đến đâu vẫn đồng hành cùng tỉnh để làm sao vượt qua thử thách, phát triển kinh tế, cùng với tỉnh xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển”.

Môi trường đầu tư thông thoáng, các cơ chế chính sách được triển khai kịp thời, cộng thêm sự điều hành, quản trị khôn khéo, dũng cảm, quyết đoán của các doanh nhân, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã và đang từng bước vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, cũng như khai thác và phát huy các nguồn lực địa phương, góp phần thúc đẩy nền kinh tế năng động và hội nhập./.