Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV

Dự kiến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến 17/11, với 2 đợt: đợt 1, họp trực tuyến; đợt 2 họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ thông qua 6 dự án luật; 1 dự thảo nghị quyết ; cho ý kiến vào 6 dự án luật; thảo luận các vấn đề KT-XH, ngân sách năm 2020; kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán và phương án phân bổ ngân sách năm 2021. Cũng tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ quyết định ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự phát triển và những đóng góp của Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã thông tin nhanh về tình hình phát triển KT-XH của đất nước từ đầu năm đến nay, trong đó, Phó Thủ tướng đánh giá cao sự phát triển và những đóng góp của Thái Nguyên. Đồng chí khẳng định, trong sự thành của tỉnh có vai trò quan trọng của các bậc cử tri.. Bởi vậy đồng chí mong muốn các bậc cử tri tiếp tục phát huy vai trò giám sát và phản hồi những vấn đề đáng quan tâm, để các đại biểu làm tốt hơn nữa vai trò người đại biểu dân cử.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV
Các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri đã ý kiến, kiến nghị xoay quanh một số vấn đề về tinh giản biên chế ngành giáo dục; quản lý, sử dụng và chuyển đổi các loại đất; mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện.

Đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình, trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền, trong đó đi sâu, làm rõ các ý kiến về chế độ phụ cấp đối với cán bộ kiêm nhiệm tại cơ sở; việc đầu tư kết cấu hạ tầng và XD NTM tại địa phương và các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

Các nội dung cử tri kiến nghị không thuộc thẩm quyền trả lời, đã được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để gửi đến kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây./.