Tham gia đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, các hội văn nghệ sĩ Việt Nam và báo cáo viên các đơn vị trong toàn quân.

doan cong tac tong cuc chinh tri bat dau di tham lam viec tai huyen dao truong sa va nha gian dk1

Đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu Không số.

Trước khi đi, đoàn công tác đã đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại Quân cảng Lữ đoàn 125, Quân chủng Hải quân.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; kết quả triển khai các hoạt động CTĐ, CTCT, công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế, xã hội; thăm và tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đồng thời, tổ chức tuyên tuyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội về chiến lược bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Phát biểu với đoàn công tác, Thiếu tướng Lê Hiền Vân biểu dương tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sẵn sàng ra với Trường Sa của các thành viên trong đoàn và chúc chuyến đi thành công tốt đẹp. Đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT khẳng định: Đây là chuyến công tác có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và dài ngày, yêu cầu các thành viên trong đoàn chấp hành nghiêm kế hoạch của Bộ Quốc phòng, mệnh lệnh của người chỉ huy; quy chế, quy định của Quân chủng Hải quân về tổ chức chuyến đi, trên tinh thần: An toàn, chặt chẽ, đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm “Trường sa vì Tổ quốc, Tổ quốc vì Trường Sa”.

Thiếu tướng Lê Hiền Vân nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân quan tâm rất đặc biệt đến Trường Sa, tuy nhiên, quân dân huyện đảo còn gặp rất nhiều khó khăn về đời sống vật chất lẫn tình thần. Vì vậy, các thành viên trong đoàn công tác cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để chia sẻ được những khó khăn của quân dân trên đảo, đồng thời tuyên truyền được nhiều nhất, phản ánh một cách khách quan nhất về đời sống của quân dân trên đảo, từ đó có những đề xuất, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo ngày một tốt hơn.