Đô thị tại thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ từng bước khởi sắc
Khu đô thị kiểu mẫu số 1 thị trấn Hùng Sơn và Chợ Trung tâm huyện Đại Từ

Dự án Khu đô thị kiểu mẫu số 1 thị trấn Hùng Sơn và Chợ Trung tâm huyện Đại Từ được khởi công xây dựng từ tháng 12/2016 với tổng diện tích trên 20 ha do Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại BCD làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, trong đó bao gồm: Khu biệt thự, nhà phố thương mại, bể bơi ngoài trời, công viên cây xanh, quảng trường, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà trẻ, chợ trung tâm…

Đến nay, các giai đoạn đã hoàn thành và đi vào sử dụng, các hộ dân đã được bàn giao đất và tiến hành xây dựng nhà ở cùng với các công trình khác nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh. Hệ thống giao thông các tuyến đường nội bộ trong khu vực đã hoàn thiện, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước đã hoàn thành 100% đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Nhằm tạo không gian vui chơi giải trí hài hòa với thiên nhiên, mang đến cuộc sống lành mạnh và hiện đại cho cư dân, công ty cũng đã xây dựng bổ sung các hạng mục là công viên xanh với hệ thống chiếu sáng hiện đại trên diện tích 5,672m2 ngay tại vị trí ô đất trước cổng chính chợ trung tâm. Việc phát triển 2 dự án đã đem lại chất lượng cuộc sống cho người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Hiệp ở Tổ dân phố Trung Hoà, thị trấn Hùng Sơn cho biết: “Những tiền đề bây giờ để tạo cho con cháu phát triển, tương lai tôi nghĩ sẽ mở ra cơ hội lớn cho huyện Đại Từ nói chung, thị trấn Hùng Sơn nói riêng”.

Ông Nguyễn Anh Từ, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cũng cho biết: “Tôi thấy thị trấn Hùng Sơn đã có sự thay đổi vượt bậc, cuộc sống của nhân dân thị trấn nói riêng và huyện Đại Từ nói chung đã được nâng lên rõ rệt. Tôi tin là đến năm 2025, có thể trước năm 2025, Đại Từ sẽ có được tất cả các tiêu chí của thị xã”.

Đô thị tại thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ từng bước khởi sắc
Một góc thị trấn Hùng Sơn hiện nay

Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như thu hút đầu tư các dự án vào huyện Đại Từ chính là một trong những khâu đột phá mà huyện Đại Từ đã huy động tối đa các nguồn lực nhằm thay đổi bộ mặt trung tâm thị trấn Hùng Sơn, xứng tầm với một Đại Từ đầy tiềm năng cho tương lai. Hình ảnh đô thị hiện đại, mang tính biểu trưng của thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ chính là dấu ấn trong thời gian vừa qua.

Ông Phạm Quang Anh, Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, huyện Đại Từ đã xây dựng đủ các tiêu chí để nâng cấp thị trấn Hùng Sơn, từ đô thị loại 4 lên đô thị loại 3. Cùng với đó các quy hoạch chi tiết các khu dân cư, các dự án hạ tầng như: trường học, bệnh viện, siêu thị và các hạ tầng phụ trợ khác. Đến nay, thị trấn Hùng Sơn đã có những thay đổi diện mạo rất nhiều. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tiếp tục thu hút các nguồn lực, nhà đầu tư, giải phóng mặt bằng để tiếp tục đầu tư, nâng cấp xây dựng huyện Đại Từ theo những quy hoạch và định hướng cụ thể. Tiếp tục đề nghị tỉnh cho quy hoạch và mở rộng thị trấn Hùng Sơn để nâng cấp đạt tiêu chuẩn là đô thị loại 3. Cùng với đó, chúng tôi sẽ xây dựng 2 đô thị theo quy hoạch phát triển đô thị của tỉnh là đô thị Cù Vân và Yên Lãng, phấn đấu thu hút các nguồn lực để tập trung đầu tư, hoàn thành các xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu trước năm 2025 huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới, và phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí để cơ bản trước năm 2025, huyện Đại Từ có đủ các tiêu chí đạt thị xã”.

Có thể nói, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại BCD đã tích cực vượt mọi khó khăn triển khai dự án, mạnh dạn đầu tư, mặc dù trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, với tiến độ đầu tư nhanh và đồng bộ kết cấu hạ tầng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Dự án bàn giao đưa vào sử dụng góp phần nâng cao bộ mặt đô thị của thị trấn Hùng Sơn, nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo môi trường kinh doanh thương mại văn minh. Với quyết tâm cao, trong thời gian tới, chủ đầu tư tiếp tục đầu tư để hoàn thiện tiếp các hạng mục mở rộng trên địa bàn huyện nhằm đem đến chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây./.