do ng nai thu hut 189 ty usd von dau tu nuoc ngoai

Cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai được đầu tư khang trang, thuận lợi hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. (Ảnh: K.V)

Các dự án đầu tư mới và tăng thêm vốn vào Đồng Nai chủ yếu lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đầu tư hạ tầng dự án khu dân cư. Dự án đầu tư nước ngoài vào tỉnh này có nguồn vốn lớn nhất là dự án thành phố Amata Long Thành (huyện Long Thành), tổng vốn đầu tư đăng ký là trên 309 triệu USD của nhà đầu tư Thái Lan. Đây cũng là một trong 5 dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất cả nước.

Được biết, Đồng Nai hiện vẫn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài do có những đổi mới tích cực trong các chủ trương, chính sách về thủ tục đầu tư, thuế, hải quan, đất đai và môi trường...

Ông Cao Tiến Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, thu hút đầu tư trong nước năm 2016 ở Đồng Nai cũng tăng cao so với cùng kỳ năm 2015. Ngành nghề thu hút được đều thuộc những lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư. Số vốn các doanh nghiệp trong nước đầu tư mới bình quân cao gấp nhiều lần những năm trước. Cũng theo ông Cao Tiến Dũng, kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài, vốn đầu tư trong nước năm nay tăng cao so với kế hoạch là do tỉnh thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, xúc tiến đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư ở Đồng Nai, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai khẳng định, trong thời gian tới tỉnh sẽ yêu cầu các sở, ngành hoàn tất bộ thủ tục cấp phép đầu tư, thành lập, đất đai, môi trường, lao động, bảo hiểm... công khai trên mạng internet và chỉ rõ đường link cho các doanh nghiệp biết vào tìm hiểu. Doanh nghiệp phát hiện có tình trạng nhân viên xử lý hồ sơ cố tình kéo dài thời gian, có những khuất tất có thể điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo tỉnh hoặc gửi email, tỉnh sẽ xử lý ngay những nhân viên này.

Đồng thời, tỉnh Đồng Nai cũng cam kết, từ nay đến cuối năm 2016 sẽ công bố toàn bộ các thủ tục, hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư, thành lập mở rộng doanh nghiệp, cấp phép xây dựng, thuế, hải quan, đất đai, môi trường, lao động... Theo đó, doanh nghiệp có nhu cầu có thể lên mạng tải về làm trước tạo sự minh bạch, rút ngắn thời gian, chi phí tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất và thu hút đầu tư nước ngoài./.