Đồ chơi Trung thu truyền thống được ưa chuộng trở lại
Nhiều phụ huynh đã lựa chọn đồ chơi trung thu truyền thống của Việt Nam

Cũng như nhiều phụ huynh khác, chị Chu Phương Dung ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên đang tìm mua những món đồ truyền thống cho con. Theo chị, đây là những món đồ được các nghệ nhân làm rất tỉ mỉ, năm nào chị cũng đi tìm mua cho các cháu để nhớ về truyền thống và lưu giữ bản sắc dân tộc.

Chị Chu Phương Dung, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Năm nào tôi cũng mua cho con đồ chơi truyền thống của Việt Nam, như đầu lân sư tử, giúp con nhận thức tốt hơn về giá trị truyền thống của dân tộc".

Theo ghi nhận, những món đồ chơi trung thu truyền thống vẫn chiếm được nhiều cảm tình từ các bậc phụ huynh đến trẻ nhỏ, kể cả thanh thiếu niên... Bởi đây là sản phẩm hoàn toàn được làm từ bàn tay của các nghệ nhân Việt Nam.

Theo anh Bùi Huy Hoàng, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên: "Những đồ chơi truyền thống của VIệt Nam tôi thấy rất gần gũi với trẻ em. Những đồ chơi hiện đại không có được điều đó".

Đối với các cửa hàng bán đồ chơi trung thu, đồ chơi truyền thống vẫn được coi là ưu thế và chiếm thị phần lớn.

Chị Đoàn Thị Huế, phường Hoàng Văn Thu, TP Thái Nguyên cho biết: "Tôi thấy phụ huynh vẫn mua đồ chơi truyền thống của Việt Nam. Chúng tôi nhập hàng vẫn ưu tiên nhập hàng của Việt Nam, bán chạy hơn".

Tết Trung thu, từ lâu đã trở thành một phong tục vô cùng ý nghĩa đối với người Việt. Bên cạnh ý nghĩa tinh thần lớn lao của sự chăm sóc, xum vầy, của tình thân hữu và của những yêu thương. Chúng ta cũng nên gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống ấy bằng cách đưa em nhỏ được hòa mình vào không gian văn hóa đa màu sắc, giàu tính giáo dục của những món đồ chơi dân gian có giá trị nhân văn cao.