Định Hóa xử lý vụ việc vận chuyển chất thải trái phép, chưa rõ nguồn gốc - đã psts 1.9
Tổ công tác của Công an huyện Định Hóa và xã Lam Vỹ đã tiến hành kiểm tra hàng hóa trên xe phát hiện các bao tải có chứa các tấm nhựa và tấm kim loại.

Theo đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 31/8/2021, người dân xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa đã phát hiện 3 chiếc xe ô tô tải đang dừng, đỗ tại khu vực Đồng Tát Nội, xóm Bình Sơn, nghi vấn chở nguyên liệu là rác thải nguy hại. Tổ công tác của Công an huyện Định Hóa và xã Lam Vỹ đã tiến hành kiểm tra hàng hóa trên xe phát hiện các bao tải có chứa các tấm nhựa và tấm kim loại. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ 3 xe ô tô cùng toàn bộ số hàng trên với khối lượng khoảng 30 tấn; đồng thời, đưa đi xác định loại rác thải để xử lý theo quy định.

Tiếp đó, tổ công tác cùng người dân đã tiến hành kiểm tra tại khu lò đốt sản xuất than hoa của một hộ dân nằm cách đó 3km được cho có hoạt động xử lý rác thải nguy hại. Kết quả tại thời điểm kiểm tra cho thấy: Lò đốt đang dừng họat động theo Thông báo ngày 15/7/2021 của UBND xã Lam Vỹ đối với cơ sở sản xuất than chưa đủ các điều kiện. Trong khuôn viên của lò đốt không phát hiện nguồn nguyên liệu đốt. Hiện nay, UBND huyện Định Hóa yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện tiếp tục kiểm tra, củng cố hồ sơ nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.