dinh hoa se to chuc le vinh danh cac lang nghe che vao giua thang 11
Người dân làng nghề chè Song Thái 1, xã Điềm Mặc (Định Hóa) thu hái chè.

Theo kế hoạch, Lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào giữa tháng 11-2018 tại xóm Sơn Thắng, xã Sơn Phú (Định Hóa) với các hoạt động nổi bật như: Thi hái chè; thi sao chè; trưng bày, giới thiệu sản phẩm chè và các sản phẩm được chế biến từ cây chè của các làng nghề trên địa bàn; chấm điểm, bình chọn và tôn vinh các làng nghề trong xây dựng, phát triển thương hiệu và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến chè…

Hiện huyện Định Hóa đã thành lập Ban Tổ chức do Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Bên cạnh đó, huyện cũng đã xây dựng các tiêu chí để đánh giá hoạt động của các làng nghề; hỗ trợ người dân thực hiện các mô hình sản xuất chè theo tiêu chuẩn ViệtGap, đăng ký nhãn hiệu để gia tăng giá trị sản phẩm và quảng bá thương hiệu chè Định Hóa.

Được biết, huyện Định Hóa hiện có 19 làng nghề sản xuất, chế biến chè với tổng diện tích chè trên 2.500ha (đứng thứ 3 của tỉnh sau huyện Đại Từ và Phú Lương); sản lượng chè búp tươi mỗi năm trên 24.000 tấn. Những năm qua, cây chè đã và đang trở thành cây trồng mũi nhọn mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân trên địa bàn huyện.