Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình năm học sớm - đã psts 7.5
Trường THPT Phú Lương đã chủ động điều chỉnh kế hoạch ôn tập và tiến hành tổ chức kiểm tra học kỳ II cho các em học sinh trong 3 ngày 7, 8 và 9/5.

Theo kế hoạch của Trường THPT Phú Lương, phải đến giữa tháng 5/2021, các em học sinh mới kết thúc phần kiểm tra học kỳ II. Song, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã chủ động điều chỉnh kế hoạch ôn tập và tiến hành tổ chức kiểm tra học kỳ II cho các em học sinh trong 3 ngày 7, 8 và 9/5.

Em Bùi Thanh Hương, lớp 12A1, Trường THPT Phú Lương chia sẻ: "Đối với việc đẩy sớm chương trình học kỳ, chúng em đều có sự lo lắng, tuy nhiên, nhà trường đã có những biện pháp, kế hoạch đẩy nhanh quá trình ôn tập, kết hợp từ việc ôn tập trực tuyến với việc giải quyết các đề cương trên lớp, điều này giúp chúng em có lượng kiến thức đảm bảo để bắt đầu thi học kỳ".

Ông Hà Quang Đỉnh, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Lương cho hay: "Cuối kỳ, nhà trường vẫn tổ chức cho cả 3 khối tổ chức kiểm tra theo phòng thi, mỗi phòng 25 em, đủ điều kiện giãn cách để đánh giá trung thực nhất".

Còn đối với cấp Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh, thời điểm này, các nhà trường đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, đánh giá định kỳ học kỳ II cho học sinh. Đồng thời, tổ chức xét hoàn thành chương trình lớp học, xét hoàn thành chương trình tiểu học, bàn giao chất lượng học sinh; báo cáo, tổng kết năm học theo quy định.

Bà Lại Thị Phúc, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên cho biết: "Khối 4, 5 chúng tôi tổ chức kiểm tra vào ngày 6/5; khối 1, 2, 3, chúng tôi tổ chức kiểm tra vào ngày 7/5. Tổng kết năm học cũng như các kế hoạch kiểm tra định kỳ diễn ra sớm hơn".

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình năm học sớm - đã psts 7.5
Sở Giáo dục và Đào tạo cũng xây dựng phương án cụ thể đối với học sinh, nhà trường đang thuộc diện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, tính đến sáng ngày 7/5, đã có 15 trường học trên địa bàn tỉnh đã phải cho học sinh tạm dừng đến trường và thực hiện công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản chỉ đạo đến các trường học toàn tỉnh tổ chức dạy học, ôn tập, đẩy nhanh tiến độ kiểm tra học kỳ II hoàn thành xong trước ngày 15/5 và hoàn thành chương trình năm học trước ngày 25/5. Đồng thời, xây dựng phương án cụ thể đối với học sinh, nhà trường đang thuộc diện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Đào Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Đối với các em học sinh hiện nay đang thực hiện các biện pháp cách ly là F1, F2, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các nhà trường tiến hành hướng dẫn các em tự học, giao bài cho các em; khi các em kết thúc sẽ tiến hành dạy bổ sung kiến thức cho các em khi kết thúc đợt cách ly hoặc học sinh tạm dừng đến trường, các nhà trường tiếp tục thực hiện giảng dạy trên lớp kết hợp với giảng dạy trực tuyến để đảm bảo việc thực hiện chương trình theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo".

Mặc dù, hiện nay, các nhà trường đang phải gấp rút đẩy nhanh việc kiểm tra đánh giá học kỳ II và kết thúc năm học sớm để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ đạo các nhà trường tuyệt đối không cắt xén chương trình theo quy định; ưu tiên tối đa thời gian cho việc hoàn thành chương trình chính khóa. Đồng thời, sẵn sàng phương án, linh hoạt các hình thức dạy học, kịp thời tổng kết năm học giữa lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp./.