dien thoai iphone 5g co the cham phat hanh vi dich covid 19

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo báo cáo từ Bank of America (BofA), gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể chậm kế hoạch phát hành iPhone 5G vào mùa Thu tới do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp của chủng mới virus corona (COVID-19).

Báo cáo dẫn lời Elliot Lan, một chuyên gia về chuỗi cung ứng của Apple, dự báo việc ra mắt iPhone SE2 sẽ bị trì hoãn một vài tháng nữa, do vấn đề cung cấp cũng như nhu cầu giảm của thị trường từ dịch COVID-19.

Đầu tuần trước, nhà sản xuất gia công iPhone, Foxconn Technology Group cho biết họ hy vọng các nhà máy Trung Quốc sẽ bắt đầu hoạt động bình thường vào cuối tháng 3. Foxconn cảnh báo dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra sẽ khiến doanh thu quý 1/2020 của hãng giảm hơn 15% trong nhiều mảng kinh doanh, gồm cả sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng, điện tử viễn thông.

Theo nhà phân tích Wamsi Mohan của BofA, thời gian ra mắt cho các mẫu iPhone mới sẽ phụ thuộc vào cách thức sản xuất trở lại vào tháng 4 và tháng 5.

Kết quả kinh doanh quý 2 tài khóa của Apple sẽ được công bố vào khoảng cuối tháng tới. Hiện tại, Phố Wall dự báo kết quả kinh doanh được điều chỉnh của Apple sẽ rơi vào khoảng 2,71 USD/cổ phiếu và doanh thu là 61,5 tỷ USD.

Apple tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại Trung Quốc vào tháng 1 khi virus SARS-CoV-2 bắt đầu lan sang các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Australia và châu Âu. Sau đó, hãng mở lại một số cửa hàng với số giờ mở cửa hạn chế. Gã khổng lồ công nghệ cũng tạm thời đóng cửa văn phòng công ty và trung tâm liên lạc tại Trung Quốc./.