Hiện nay Chi nhánh may Phú Bình có 3.174 người lao động, trong đó có 2.941 người lao động là con em địa phương trong huyện và 233 người lao động ngoại tỉnh. Do đó để đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn cho đơn vị. Theo đó tình huống đưa ra có người lao động mắc covid -19 tại xưởng sản xuất sẽ nhanh chóng thực hiện việc khoanh vùng, truy vết F1, F2 và test nhanh với người lao động tiếp xúc gần, tiến hành phong tỏa tạm thời đơn vị.
Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm 3 tại chỗ
Toàn bộ người lao động sẽ không về nhà mà chi nhánh may Phú Bình 1 sẽ bố trí chỗ ăn, chỗ ở, sinh hoạt tắm giặt tại các xưởng khu vực làm việc cho người lao động trong thời gian chờ test nhanh nhằm ngăn chặt, khống chế được dịch bệnh lây truyền cho mọi người khác trong chi nhánh...
Đồng thời, thông báo với cơ quan y tế cấp bố trí xe chuyên dụng chở trường hợp bệnh nhân F0 đi cách ly, chữa trị và thực hiện công tác phun khử khẩu trong khu vực nhà xưởng và chi nhánh theo đúng hướng dẫn khuyến cáo của ngành y tế. Toàn bộ người lao động sẽ không về nhà mà chi nhánh may Phú Bình 1 sẽ bố trí chỗ ăn, chỗ ở, sinh hoạt tắm giặt tại các xưởng khu vực làm việc cho người lao động trong thời gian chờ test nhanh nhằm ngăn chặt, khống chế được dịch bệnh lây truyền cho mọi người khác trong chi nhánh. Qua diễn tập nhằm tuyên truyền đến người lao động trong chi nhánh về các biện pháp xử lý tình huống khi có dịch bệnh Covid -19 xảy ra góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch tại doanh nghiệp với phương châm 3 tại chỗ.