Điện lực Thái Nguyên đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ năm 2020 đến nay, Điện lực Thái Nguyên đã giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Mỗi tháng, Nhà máy kẽm điện phân Thái Nguyên tiêu thụ khoảng 4 đến 5 triệu kWh, tương đương 7 đến 10 tỷ đồng tiền điện. Nắm bắt đặc thù sản xuất liên tục của đơn vị luyện kim này, Điện lực Sông Công đã ưu tiên cấp điện bằng hai nguồn đến nhà máy với chất lượng điện áp ổn định.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Phó Giám đốc Nhà máy kẽm điện phân Thái Nguyên thông tin: “Nhà máy kẽm điện phân Thái Nguyên luôn được cung cấp 2 nguồn điện. Khi có sự cố hoặc có nhu cầu giảm tải thì ngành điện đã ưu tiên chuyển sang nguồn dự phòng đó. Vì vậy, trong thời gian qua, nguồn điện cung cấp cho nhà máy luôn ổn định”.

Ông Dương Văn Hợp, Giám đốc Điện lực Sông Công cho biết: “Về các dịch vụ, chúng tôi tranh thủ thời gian các nhà máy nghỉ sản xuất vào thứ 7, chủ nhật, thực hiện rửa sứ hotline và sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng bằng công nghệ không phải cắt điện. Đặc biệt, chúng tôi ký hợp đồng với khách hàng là tăng cường giám sát sản lượng 24/24. Khi có sự cố thì phối hợp để xử lý nhanh cho khách hàng”.

Trên địa bàn thị xã Phổ Yên, với việc thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là tập đoàn Samsung đã khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng nhanh chóng. Để có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, công tác đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện đã liên tục được ngành điện triển khai thực hiện.

Ông Đỗ Văn Chung, Giám đốc Điện lực thị xã Phổ Yên thông tin: “Công tác đầu tư xây dựng cũng như sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên của chúng tôi đảm bảo với mục tiêu làm sao để lưới điện có thể cung cấp chất lượng điện tốt nhất cho khách hàng. Đối với khách hàng mới trong công tác cấp điện thì chỉ số tiếp cận điện năng là quan trọng nhất. Chúng tôi đang thực hiện đến thời điểm bây giờ là lũy kế 4,19/5 ngày”.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ khách hàng trước những tác động tiêu cực của dịch COVID-19, từ năm 2020 đến nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Ông Đào Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Hợp kim sắt - Gang thép Thái Nguyên cho biết: “Doanh nghiệp đã được hỗ trợ trên tổng giá trị tiền điện phải chi trả trong tháng 4, tháng 5, tháng 6/2020 là 3,6 tỷ đồng. Giá trị chi phí điện năng trong cơ cấu giá sản phẩm của đơn vị chiếm khoảng từ 30-35%. Nên việc cung cấp điện năng ổn định rất quan trọng trong việc giúp công ty duy trì việc sản xuất ổn định để phát triển”.

Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên đang cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho hơn 380.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn 2015-2020, công ty đã cung cấp hơn 21 tỷ kWh điện thương phẩm cho toàn tỉnh, mức tăng trưởng bình quân đạt 10,5%/năm. Nhờ việc áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp vào công tác vận hành và kinh doanh điện, công ty đã đảm bảo khả năng cung cấp điện đầy đủ, an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đặc biệt, trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, các chỉ tiêu về thời gian mất điện, tần suất mất điện, thời gian giải quyết cấp điện mới đã giảm đáng kể, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với ngành điện tăng lên rõ rệt./.