* Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, năm 2018

Trong tuần, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII – năm 2018 đã chính thức khai mạc. Tới dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội.

diem su kien tuan tu ngay 234 den ngay 2942018
Lễ rước ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII năm 2018.Ảnh: Lăng Khoa

Những năm gần đây, với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, cùng sự nỗ lực của các đội tuyển, thể thao Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trên đấu trường trong nước và quốc tế, đặc biệt là các môn thể thao thành tích cao như: vật; điền kinh…

Qua mỗi kỳ Đại hội, thể thao Thái Nguyên như được tăng thêm sức mạnh khi phát hiện được các nhân tố mới để đào tạo và bồi dưỡng, bổ sung cho các đội tuyển…

Với những cố gắng và thành tích của thể thao Thái Nguyên, phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đánh giá cao sự phát triển cũng như những kết quả đã đạt được của các đội tuyển.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư để đưa thể thao Thái Nguyên lên tầm cao mới. Đồng chí cũng đề nghị các trọng tài làm việc công minh và các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng.

Ngọn đuốc của Đại hội được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thắp lên – đã chính thức khai mạc Đại hội Thể dục thể thao của tỉnh lần thứ VIII. Với chủ đề “Thái Nguyên – Tầm cao mới”, Đại hội đã quy tụ khoảng 1400 vận động viên đến từ 9 huyện, thành, thị và 1 số đơn vị thuộc ngành thể dục thể thao của tỉnh, tham gia thi đấu ở 15 bộ môn. Các trận tranh tài đã diễn ra sôi nổi từ ngày 20/3 và sẽ kết thúc vào ngày 30/4.

* Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên lần thứ 33 thảo luận, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng.

Cũng trong tuần, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên lần thứ 33 đã họp với nhiều nội dung quan trọng.

diem su kien tuan tu ngay 234 den ngay 2942018
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại phiên họp lần này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe, thảo luận và cho ý kiến vào 10 nội dung có liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và một số lĩnh vực phát triển Kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong đó có 2 nội dung được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh và yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung trí tuệ, thảo luận sổi nổi và trách nhiệm đó là: báo cáo kết quả 2 năm thực hiện chương trình phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2017 – 2020 và kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Nguyên sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Đối với báo cáo kết quả 2 năm thực hiện chương trình phát triển văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 – 2020, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu cần đánh giá rõ kết quả, hạn chế trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể thao của Thái Nguyên sau nửa nhiệm kỳ, từ đó xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cấp ủy, cơ quan tham mưu về chiến lược phát triển du lịch của tỉnh trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Về kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh, đồng chí bí thư nhấn mạnh về phương pháp và cách làm cũng như trình tự mở hội nghị, làm sao để giới thiệu được đầy đủ các điều kiện, tiềm năng, thế mạnh và cơ chế, chính sách của tỉnh trong quá trình mời gọi các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên. Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ tiếp thu tiếp tục chỉ đạo để chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh thành công tốt đẹp.

Hội nghị cũng dành thời gian để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung về công tác tổ chức cán bộ.

* Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên dâng hương và cung tiến lễ vật giỗ tổ vua Hùng

Ngày 24.4.2018 tức ngày 9.3 năm Mậu Tuất, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương và cung tiến lễ vật tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ.

diem su kien tuan tu ngay 234 den ngay 2942018
Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Năm nay cùng với Bình Dương, Kiên Giang và Quảng Nam, Thái Nguyên vinh dự được góp giỗ vua Hùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ. Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đòan Đại biểu quốc hội tỉnh đã trực tiếp báo công, dâng hương và lễ vật của tỉnh Thái Nguyên lên các vua Hùng.

Từ mảnh đất chiến khu Việt bắc, mảnh đất Đệ nhất danh trà, lễ vật cung tiến vua Hùng của tỉnh Thái Nguyên là sản phẩm trà Đinh Vương Phẩm - đây là sản phẩm trà đã đạt danh hiệu xuất sắc tại cuộc thi trà Bắc Mỹ năm 2017, đây là một sản phẩm độc đáo, tinh túy bậc nhất, được chắt lọc từ những nguyên liệu tinh khiết nhất từ vùng trà Tân Cương và nhiều sản vật của tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đảng bộ và chính quyền tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước cũng như của tỉnh.

* Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng

Ngày 27/4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Xây dựng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958- 29/4/2018). Dự buổi Lễ có các đồng chí: Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 234 den ngay 2942018
Đồng chí Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017 cho Sở Xây dựng.

60 năm qua, ngành xây dựng Thái Nguyên luôn chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh trí tuệ tập thể thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành xây dựng đã tham mưu cho tỉnh nhiều giải pháp quan trọng trong việc lập quy hoạch và quản lý xây dựng theo quy hoạch. Khai thác tiềm năng và lợi thế trong việc thu hút đầu tư, phát triển đô thị, quản lý trật tự xây dựng... góp phần thay đổi diện mạo đô thị và nông thôn tại các địa phương trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và lãnh đạo UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của ngành Xây dựng tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị ngành Xây dựng tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ, bám sát chương trình hành động, kế hoạch phát triển của ngành đã đề ra trong thời gian tới.

Tập trung quan tâm đến chất lượng công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng. Nâng cao năng lực quản lý đô thị và trật tự xây dựng đô thị, hạ tầng kỹ thuật; phát triển đô thị theo quy hoạch, kế hoạch đảm bảo phát triển bền vững.

Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến và thu hút đầu tư. Thực hiện quản lý hoạt động đầu tư xây dựng theo pháp luật, đảm bảo chất lượng công trình xây dựng, an toàn, tránh thất thoát, lãng phí…

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng” cho các đồng chí đã có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển ngành Xây dựng; nhiều tập thể, cá nhân của ngành đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Bộ Xây dựng, Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh, Sở Xây dựng…

* Các nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội tại Thái Nguyên

Trong tuần, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với các nhà đầu tư Nhật Bản đến thăm và tìm kiếm cơ hội, xúc tiến đầu tư tại Thái Nguyên. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

diem su kien tuan tu ngay 234 den ngay 2942018
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự hỗ trợ của Hiệp hội giao lưu kinh tế Hiroshima vì những hỗ trợ, kết nối các nhà đầu tư Nhật Bản đến với Thái Nguyên. Đồng chí đã thông tin nhanh những tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế xã hội của Thái Nguyên, trong đó nhấn mạnh hướng phát triển nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao của tỉnh, giới thiệu tình hình phát triển của các khu, các cụm công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp để nhà đầu tư nắm bắt và đưa ra những lựa chọn đầu tư phù hợp.

Theo đại diện doanh nghiệp Nhật Bản, làn sóng chuyển dịch đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam của Nhật Bản đang gia tăng. Tuy nhiên, sự thiếu thông tin về tiềm năng, thế mạnh, hoạt động sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư của các địa phương tại Việt Nam là khó khăn đối với doanh nghiệp Nhật Bản. Vì vậy, mong muốn từ phía Nhật Bản là được quan tâm, thông tin và hỗ trợ để họ có thể triển khai các dự án tại Thái Nguyên.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lời nhất, rà soát các chính sách hỗ trợ, ưu đãi phù hợp theo quy định để hỗ trợ các nhà đầu tư. Nhân dịp này, đồng chí cũng gửi lời mời tới các nhà đầu tư Nhật Bản về dự hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2018, hi vọng thông qua Hội nghị ý nghĩa này, các nhà đầu tư sẽ quyết định triển khai các dự án tại Thái Nguyên.

* Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2018

Ngày 24/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2018. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện một số sở, ngành và các cơ quan báo chí.

diem su kien tuan tu ngay 234 den ngay 2942018
Tại Hội nghị, các cơ quan chủ trì và đại diện một số ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những vấn đề báo chí nêu.

Tại Hội nghị, các cơ quan chủ trì và đại diện một số ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những vấn đề báo chí nêu. Đại diện các cơ quan báo chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm một số nội dung như: Niêm yết công khai người đại diện phát ngôn của cơ quan, đơn vị, địa phương; tạo điều kiện thuận lợi thông tin cho báo chí về những vấn đề nóng.

Về định hướng trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết và Kết luận của Trung ương và tỉnh trên tất cả các lĩnh vực; một số sự kiện quan trọng như: Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; Đại hội Thể dục thể thao tỉnh…

Đồng thời tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018; chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của Khu di tích lịch sử Quốc gia thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên); những vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận quan tâm./.