* Đoàn công tác Ban Tổ chức TƯ Đảng Nhân dân cách mạng Lào thăm, làm việc tại Thái Nguyên

Ngày 23/5, Đoàn cán bộ cấp cao của Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào do đồng chí Chăn-xỉ Phô-xỉ-khăm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Cùng tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hà Ban, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 215 den ngay 2752018
Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh: Trong thời gian qua, với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực.

Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ; việc quán triệt, triển khai xây dựng các đề án, chương trình hành động, tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng đạt hiệu quả cao; kinh nghiệm rà soát, thẩm định đối với các cán bộ nằm trong diện quy hoạch; vấn đề phát huy dân chủ trong Đảng, thực hiện phê bình và tự phê bình nhằm xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào cảm ơn sự giúp đỡ to lớn, chí tình, chí nghĩa của nhân dân Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng đối với nước bạn Lào. Đồng thời, đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua cũng như tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Thái Nguyên trong thời gian tới. Đồng chí cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, trao đổi, chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về những kinh nghiệm quý trong công tác cán bộ, xây dựng chỉnh đốn Đảng; qua đó ngày càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa hai Đảng, hai dân tộc, cùng hướng đến sự phát triển bền vững của hai quốc gia.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên, Đoàn cán bộ cấp cao của Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình; thăm quan Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; đến thăm, làm việc tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên.

* Công ty CP Thương mại Thái Hưng: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 22/5, Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống (22/5/1993 - 22/5/2018). Tới dự có có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

diem su kien tuan tu ngay 215 den ngay 2752018
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩ Việt Nam, đồng chí Bùi Xuân Hòa, phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Cán bộ công nhân viên công ty và trao Huân chương lao động hạng Ba cho Ông Nguyễn Quốc Thái, Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của công ty đối với sự phát triển chung của địa phương. Đồng chí mong muốn với tiềm năng hiện có, tập thể ban lãnh đạo cùng toàn thể người lao động Công ty tiếp tục thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Thái Nguyên họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Ngày 25/5, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã chủ trì họp bàn kế hoạch phân công nhiệm vụ chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và công tác tuyển sinh năm học 2018 - 2019 tại tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 215 den ngay 2752018
Toàn cảnh buổi họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã trao đổi thảo luận nhiều nội dung liên quan tới công tác chỉ đạo chuẩn bị trước, trong và sau kỳ thi như: kinh phí tổ chức thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc, an toàn vệ sinh thực phẩm, hệ thống điện lưới, công tác phối hợp giữa các đơn vị, ngành, địa phương trong phối hợp tổ chức Kỳ thi…

Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cần chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị, trường học liên quan thống nhất nguồn nhân lực, đảm bảo các điều kiện về đi lại, sinh hoạt cho các thành viên, đơn vị tham gia phục vụ kỳ thi; tiếp tục rà soát việc tổ chức thi, nhằm tạo các điều kiện tốt nhất cho 31 điểm thi. Đồng thời, đề nghị các cơ quan thông tin truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi, những thông tin trước, trong và sau kỳ thi.

* Thái Nguyên: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Ngày 24/5, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tham dự Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

diem su kien tuan tu ngay 215 den ngay 2752018
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Trịnh Ngọc Sơn

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: hiện nay, cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ đến toàn xã hội, trong đó có trẻ em. Đây là điều kiện để các em hòa nhập thế giới công nghệ số, nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ ảnh hưởng đến trẻ em. Đồng chí đề nghị: các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, gia đình và các em cần tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện tốt Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong môi trường mạng. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch về bảo vệ và chăm sóc trẻ em; tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em được học tập, vui chơi, đáp ứng nhu cầu giải trí chính đáng của trẻ em một cách an toàn, lành mạnh.

Tại lễ phát động, gần 40 cơ quan, đơn vị đã ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đã trao tặng học bổng, cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Huy động từ nguồn xã hội hóa để tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư

Sáng 23/5, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Lễ tân - Hậu cận phục vụ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp lần thứ 4 với các thành viên.

diem su kien tuan tu ngay 215 den ngay 2752018
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: BTN)

Tại cuộc họp, các thành viên Tiểu ban đã báo cáo cụ thể các nội dung được phân công như: đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất trong thời gian diễn ra Hội nghị; phân công cụ thể cán bộ đầu mối đón, tiếp khách; thời gian cụ thể tổ chức cuộc gặp với các doanh nghiệp trong tỉnh để động viên các doanh nghiệp chung tay tổ chức...

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý: Từ nay đến thời điểm tổ chức Hội nghị không còn nhiều, do đó yêu cầu từng thành viên tiểu ban trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công khẩn trương đưa ra phương án chi tiết đối với từng nội dung công việc. Xây dựng kế hoạch cụ thể phân bổ số lượng khách, đối tượng khách, số lượng phòng cho các đơn vị để chủ động đón tiếp. Đồng thời, chủ động phối hợp với các tiểu ban khác đảm bảo tính thống nhất, không chồng chéo giữa các nhiệm vụ được phân công.

* Thái Nguyên đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh ở người

Ngày 22/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người và phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thái Nguyên đã họp triển khai các nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

diem su kien tuan tu ngay 215 den ngay 2752018
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế khi triển khai các quy định liên quan đến công tác phòng chống tác hại của thuốc lá; công tác phối hợp tuyên truyền trong phòng chống dịch bệnh và cho ý kiến về việc tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5/2018).

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương cần phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền và triển khai các chương trình; đồng thời giao cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo của tỉnh tiếp thu ý kiến của các ngành, tổng hợp báo cáo, triển khai các chương trình trong thời gian tới. Về kế hoạch tổ chức Ngày Thế giới không thuốc lá, đồng chí yêu cầu cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế nhưng phải phù hợp với điều kiện của tỉnh Thái Nguyên./.