* Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri Đại học Thái Nguyên, Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh và nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 186 den ngay 2462018
Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại Đại học Thái Nguyên

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, các cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về việc cần quan tâm thông tin đầy đủ, kịp thời những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm tới cử tri trên địa bàn; cũng như có cơ chế xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng lòng yêu nước của công nhân, nhân dân lao động để gây rối trật tự; đồng thời, cử tri đề nghị các Đại biểu Quốc hội thông tin thêm về quá trình xây dựng các dự án luật. Những vấn đề như cần giải quyết dứt điểm tình trạng bất cập tại Chợ Dốc Hanh, Chợ Túc Duyên và một số dự án chậm tiến độ, sử dụng đất không đúng mục đích; cần đẩy nhanh việc sắp xếp, sáp nhập các tổ dân phố trên địa bàn; cần tạo điều kiện phát huy vai trò và tiềm lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; có chính sách khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư vào Đại học Thái Nguyên,...cũng được cử tri gửi tới các đại biểu.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, địa phương và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trả lời, làm rõ các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại Đoàn tổng hợp gửi tới các cơ quan chức năng liên quan.

* Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 35, tháng 6/2018: Cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng

Ngày 18/6, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 35, khóa XIX, tháng 6 năm 2018 đã được tổ chức để thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội.

diem su kien tuan tu ngay 186 den ngay 2462018
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào 27 nội dung, tăng 17 nội dung so với chương trình thường kỳ. Trong đó, có 5 nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; 21 nội dung về lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và 1 nội dung về công tác cán bộ.

Về 4 văn bản liên quan đến kết quả 2 năm (trong giai đoạn 2016 – 2020) thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh; thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới; thực hiện Đề án cải thiện môi trường đầu tư và hội nhập quốc tế và thực hiện Đề án tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 37 và Kết luận số 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu thảo luận cho ý kiến về những kết quả đạt được, nêu những khó khăn, tồn tại; từ đó tham mưu những giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong giai đoạn còn lại. Đối với 10 nội dung liên quan đến các Tờ trình của UBND tỉnh để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII sắp tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung cho ý kiến về tính pháp lý và khả năng cân đối tài chính của tỉnh khi thực hiện các nội dung này.

Về Báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, đồng chí yêu cầu các ý kiến thảo luận tập trung về công tác chuẩn bị các điều kiện và tính khả thi của các dự án dự kiến ký kết tại Hội nghị. Đặc biệt thảo luận thống nhất những ý kiến, kiến nghị, đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đại biểu cho ý kiến về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong triển khai các dự án, công trình trọng điểm hiện nay; bổ sung những giải pháp để triển khai hiệu quả các dự án này trong thời gian tới. Cho ý kiến về tiến độ triển khai thực hiện Đề án số 09 và Kế hoạch số 79 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII).

* Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Ngày 21/6, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 đã được tổ chức nhằm cho ý kiến về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII.

diem su kien tuan tu ngay 186 den ngay 2462018
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã tập trung nghiên cứu các báo cáo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận, thẳng thắn, dân chủ, góp ý vào từng nội dung, đặc biệt là chỉ ra những hạn chế, tồn tại, các nhóm giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu đã đề ra.

Trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu, lựa chọn các ý kiến thảo luận tại phiên thảo luận tại tổ và tại hội trường; hội nghị đã thống nhất thông qua 19 dự thảo kết luận đối với những nội dung được trình; 6 nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong quý III/2018 và thời gian tiếp theo.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các cơ quan, ban, ngành, địa phương của tỉnh cần tập trung thực hiện và hoàn thành những nội dung nằm trong lộ trình thực hiện Đề án 09 và Kế hoạch 79 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 7/2018, nhất là đối với các nội dung về nhất thể hóa một số chức danh ở cấp huyện; giải thể Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; điều chỉnh lộ trình thực hiện sắp xếp, sáp nhập các xóm, tổ dân phố không đủ tiêu chuẩn;…Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với những tập thể, cá nhân, nhất là những nơi, những cán bộ có đơn thư khiếu nại, tố cáo; phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, của người đứng đầu trong tiếp xúc, đối thoại giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trên địa bàn; cần tăng cường đổi mới hoạt động của cơ quan dân cử; đồng thời chỉ rõ nguyên nhân và có giải pháp giải quyết dứt điểm đối với các dự án trong diện phải thu hồi. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư diễn ra thành công...

* Thái Nguyên: Gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt chúc mừng các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo trung ương trên địa bàn.

diem su kien tuan tu ngay 186 den ngay 2462018
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo Trung ương trên địa bàn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Xuân Hòa đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, đặc biệt là giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội thời gian qua. Ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của các nhà báo và các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí mong muốn những người làm báo cần khắc phục những hạn chế, tồn tại, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là lực lượng xung kích, tin cậy trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, đồng thời tăng cường các bài viết phóng sự sắc bén, để nhân dân hiểu, đồng tình với chủ trương của Đảng và Nhà nước; đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, tổ chức phản động, phần tử cơ hội, chính trị nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết dân tộc...

Nhân dịp này, nhiều hoạt động cũng đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhằm chúc mừng 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

* Nhiều hoạt động chuẩn bị Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018

Ngày 1/7 tới đây, tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề: “Thái Nguyên - Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư”. Để chuẩn bị cho Hội nghị diễn ra thành công, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức đa dạng các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực cũng như tích cực triển khai những phần việc cần thiết của Hội nghị. Đến thời điểm này, các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Và 1 trong những hoạt động được tỉnh rất chú trọng tại thời điểm này là buổi họp báo diễn ra chiều ngày 20/6 với nhiều nội dung quan trọng.

diem su kien tuan tu ngay 186 den ngay 2462018
Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã bày tỏ sự quan tâm đến các nội dung của Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 của tỉnh và đề nghị tỉnh cung cấp thông tin về một số dự án lớn trên địa bàn đến từ Tập đoàn FLC…Đại diện các sở, ngành chức năng của tỉnh đã giải đáp những ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí tại buổi họp báo. Các vấn đề cần đi sâu phân tích trả lời, các sở, ngành sẽ có văn bản trả lời cụ thể.

Kết luận buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của truyền thông đối với Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 – 1 sự kiện quan trọng của tỉnh. Đồng chí khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và cung cấp thông tin kịp thời, toàn diện để các nhà báo thuận lợi khi tác nghiệp tại Hội nghị và mong muốn các cơ quan truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Thái Nguyên trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới.

* Thái Nguyên: Sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/6. Cụm thi số 12 tại Thái Nguyên do Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên chủ trì tổ chức với 2 đơn vị phối hợp là Đại học Thái Nguyên và trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho 1 kỳ thi diễn ra đúng quy chế, an toàn và đạt kết quả cao.

diem su kien tuan tu ngay 186 den ngay 2462018
Thái Nguyên có khoảng 15.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Ảnh: Cẩm Vân

Theo đó, Thái Nguyên có khoảng 15.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Việc ôn tập, củng cố kiến thức và tổ chức thi thử đã được các trường tích cực triển khai và hoàn thành cách đây khoảng 1 tháng. Tại thời điểm này, hoạt động ôn luyện của thí sinh tại các trung tâm luyện thi vẫn diễn ra sôi động với sự tích cực của cả thầy và trò.

Để kỳ thi diễn ra thành công với sự thuận tiện nhất cho thí sinh, gần 1.400 cán bộ coi thi và 160 cán bộ giám sát coi thi đã được tập huấn công tác thi và bố trí chỗ lưu trú thuận tiện cho cán bộ làm công tác thi tại những hội đồng thi ở xa. Đơn vị chủ trì tổ chức kỳ thi là Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đang tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi cùng các vấn đề giao thông, y tế, điện, nước…đặc biệt là lên phương án cho các tình huống bất ngờ có thể phát sinh…Bên cạnh việc chủ động chuẩn bị của các hội đồng thi thì chính quyền các địa phương cùng nhiều đơn vị, tổ chức, đoàn thể cũng tích cực chuẩn bị cho hoạt động đồng hành với thí sinh, tiếp sức mùa thi.