* Nhiều sự kiện thế giới trong tuần qua đăng tải trên Thainguyentv.vn được dư luận quan tâm: Thủ tướng đắc cử Australia cam kết cải thiện hình ảnh đất nước; Tổng thống Mỹ phê chuẩn dự luật viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraine; CDC Mỹ tiến hành điều tra về bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em;...

- Thủ tướng đắc cử Australia cam kết cải thiện hình ảnh đất nước: Ngày 22/5, Thủ tướng đắc cử Australia Anthony Albanese nhấn mạnh ông muốn thay đổi đất nước Australia, theo đó sẽ thay đổi chính sách về khí hậu để cải thiện hình ảnh của nước này.

Thu tuong dac cu Australia cam ket cai thien hinh anh dat nuoc hinh anh 1
Ông Anthony Albanese (thứ hai, trái) trước những người ủng hộ, sau khi kết quả sơ bộ bầu cử Quốc hội liên bang được công bố, tại Sydney, ngày 21/5/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong một tuyên bố, ông Albanese, người đồng thời là lãnh đạo Công đảng, nêu rõ chính phủ mới sẽ đưa ra một số thay đổi trong chính sách, đặc biệt liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu và tăng cường sự tham gia của Australia với thế giới trong lĩnh vực này. Đề cập Hội nghị nhóm Bộ Tứ cùng các nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ, ông Albanese cho biết cuộc gặp này hiện là ưu tiên cao nhất của Australia. Theo ông Albanese, nhân dịp đến Tokyo dự hội nghị này, ông sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Sau khi dự hội nghị nhóm Bộ Tứ, ông Albanese dự kiến sẽ có cuộc họp với các nhà lãnh đạo chính quyền bang ở Australia để bàn thảo và thống nhất cách thức phối hợp làm việc, đồng thời ông cũng lên kế hoạch xúc tiến các cuộc gặp với đại diện các công đoàn, chủ lao động và các tổ chức liên quan khác trong những tháng tới.

Tối 21/5, ông Albanese tuyên bố Công đảng Australia đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội liên bang 2022 sau khi Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận thất bại. Theo đó, ông Albanese sẽ trở thành Thủ tướng mới của Australia thay ông Morrison. Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, Công đảng giành được 72 ghế trong Hạ viện và đang hy vọng sẽ giành thêm bốn ghế để có thể tự thành lập chính phủ mới.

- Tổng thống Mỹ phê chuẩn dự luật viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraine: Ngày 21/5, Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký phê chuẩn dự luật viện trợ gần 40 tỷ USD cho Ukraine.

Tong thong My phe chuan du luat vien tro 40 ty USD cho Ukraine hinh anh 1
Người dân sơ tán khỏi thành phố Mariupol (Ukraine) ngày 28/4/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đây là gói viện trợ khẩn cấp về quân sự, kinh tế và nhân đạo lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ dành cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cuối tháng Hai vừa qua.

Trước đó, ngày 19/5, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật trên sau khi Hạ viện chấp thuận gói viện trợ cho Ukraine vào tuần trước. Gói hỗ trợ này của Mỹ là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine và giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo. Ukraine ước tính mỗi tháng cần khoảng 5 tỷ USD chỉ để bù đắp thâm hụt ngân sách. Ngân hàng Tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD) dự báo nền kinh tế Ukraine sẽ giảm 30% trong năm nay. Ngân hàng Thế giới (WB) còn dự báo nền kinh tế Ukraine sẽ suy thoái tới 45%.

- CDC Mỹ tiến hành điều tra về bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em: Các trường hợp viêm gan nằm trong diện điều tra của CDC là không bình thường bởi trẻ mắc bệnh có các biểu hiện triệu chứng nặng nhưng không có xét nghiệm dương tính với các virus viêm gan A,B,C, D, E.

CDC My tien hanh dieu tra ve benh viem gan bi an o tre em hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh (CDC) của Mỹ hiện đang điều tra 180 trẻ ở 36 bang và vùng lãnh thổ nước này bị mắc bệnh viêm gan bí ẩn, tăng 71 ca kể từ cập nhật mới nhất của CDC công bố vào đầu tháng này.

Trong một tuyên bố ngày 18/5, CDC cho biết phần lớn trong số 180 ca này không phải là những ca mới mắc. Số bệnh nhi mà CDC đang tiến hành điều tra gia tăng bởi cơ quan này xem xét cả dữ liệu có từ hồi tháng 10 năm ngoái. CDC phát hiện ít nhất 5 trẻ tử vong do bệnh viêm gan bí ẩn mặc dù Mỹ không ghi nhận ca tử vong nào do bệnh này kể từ tháng Hai.

CDC đang tiến hành điều tra theo hướng virus Adeno có thể là nguyên nhân gây bệnh, bởi gần một nửa bệnh nhi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Adeno là một virus phổ biến thường gây cảm lạnh hay các triệu chứng giống cảm cúm. CDC cũng tiến hành các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm để xác minh liệu virus SARS-CoV-2 có phải là nguyên nhân gây bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ hay không, mặc dù các em nằm trong nhóm mắc bệnh đầu tiên ở bang Alabama không nhiễm virus SARS-CoV-2. CDC cho biết trẻ hiếm khi mắc bệnh viêm gan thể nặng, song các phụ huynh cần theo dõi nếu trẻ xuất hiện các triệu chứng như vàng da và mắt.

* Nhiều tin tức trong nước đáng chú ý được Thainguyentv.vn đăng tải: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thúc đẩy kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore trên nền tảng số; Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam lập kỷ lục mới về HCV;...

- Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh: Ngày 19/5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh 1.
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đồng chí lãnh đạo bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đồng chí lãnh đạo bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hòa bình, độc lập, thống nhất. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấn no và hạnh phúc của nhân dân.

Các Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thành phố Hà Nội... đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

- Thúc đẩy kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore trên nền tảng số: Sáng 20/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin đang thăm chính thức Việt Nam.

Thúc đẩy kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore trên nền tảng số
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin đang thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Singapore luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở khu vực. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên đẩy mạnh các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao và các cấp ở tất cả các kênh; triển khai hiệu quả các cơ chế, thỏa thuận hợp tác song phương, nhất là Hội nghị Bộ trưởng về kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore. Thủ tướng mong muốn Quốc hội hai bên tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho quá trình hợp tác phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch, trong đó tập trung vào các lĩnh vực Singapore có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như: Đổi mới sáng tạo, năng lượng xanh, kinh tế số, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu…; đưa kết nối hai nền kinh tế hướng tới tầm cao mới là "kết nối trên nền tảng số" thông qua việc triển khai hiệu quả "Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số" được ký trong chuyến thăm Singapore của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hồi tháng 2/2022; phát triển các khu VSIP tại một số tỉnh thành theo hướng khu công nghiệp thông minh, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng; tận dụng hiệu quả lợi thế từ quá trình triển khai các hiệp định thương mại tự do, nhất là CPTPP, RCEP.

Chủ tịch Tan Chuan-Jin đánh giá cao nền kinh tế Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhất trong khu vực, cho rằng hợp tác kinh tế là nền tảng quan trọng trong quan hệ hai nước, tiềm năng còn rất lớn, vì vậy cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, nhất là hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, công nghệ… và các lĩnh vực hợp tác mới. Chủ tịch Quốc hội Singapore thông báo với Thủ tướng về bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Quốc hội hai nước, khẳng định, về mặt lập pháp Quốc hội Singapore ủng hộ sự hợp tác giữa hai Chính phủ, ủng hộ các doanh nghiệp Singapore đầu tư tại Việt Nam, mở rộng các Khu công nghiệp VSIP ở các địa phương khác để ngày càng thắt chặt và nâng cao hiệu quả quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã trao đổi về tình hình khu vực, thế giới và các vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó nhấn mạnh ASEAN cần kiên định lập trường nguyên tắc về Biển Đông, giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982) và tầm quan trọng của việc bảo đảm hòa bình, tự do, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Tính đến 16g50 ngày 22/5, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 195 huy chương Vàng, để chính thức vượt qua kỷ lục 194 HCV mà đoàn Indonesia từng thiết lập nên tại SEA Games Jakarta 1997.

Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV SEA Games hạng cân 60kg. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV SEA Games hạng cân 60kg. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Tính đến 16 gờ 50 chiều 22/5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm được 14 tấm huy chương vàng ở các môn Xe đạp, Muay, Aerobic, Bắn súng, Quần vợt, Billiards, eSports và Vovinam.

Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã có được tổng cộng 195 tấm huy chương Vàng, đứng số 1 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31. Thành tích giúp đoàn thể thao Việt Nam chính thức vượt qua kỷ lục 194 huy chương Vàng mà đoàn Indonesia từng thiết lập nên tại SEA Games Jakarta 1997.

* Các tin tức trong tỉnh trên nhiều lĩnh vực cũng được đăng tải: Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến; Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 31, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025; Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo...

- Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến: Tối 20/5, tại Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947 - 20/5/2022).

kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nêu rõ: Với vị trí “Tiến khả dĩ công, thoái khả dĩ thủ”, trong suốt cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Thái Nguyên đã vinh dự được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm căn cứ địa cách mạng, trở thành thủ đô kháng chiến. Từ ATK Định Hóa, Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc. 75 năm đã đi qua, những dấu ấn lịch sử đó mãi là niềm tự hào của đồng bào các dân tộc Việt Bắc nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Tiếp nối truyền thống vẻ vang, Ngày nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh đang ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại không chỉ của khu vực trung du, miền núi phía Bắc mà còn của vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

Nhân dịp này, để tri ân những đóng góp của đồng bào ATK Định Hóa, tại lễ kỷ niệm, tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 75 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; các hộ nghèo và học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Ngay sau lễ kỷ niệm, là chương trình nghệ thuật đặc biệt “ATK nhớ mãi ơn Người”. Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ chuyên và không chuyên biểu diễn, đã tái hiện một cách chân thực hình ảnh cách đây 75 năm Bác Hồ, Trương ương Đảng ở ATK Định Hóa dưới sự che chở, đùm bọc của đồng bào; nghĩa tình thủy chung, son sắc của đồng bào Việt Bắc với Đảng, Bác Hồ; Những mốc son lịch sử của cách mạng Việt Nam gắn liền với mảnh đất, con người Thái Nguyên; bên cạnh đó những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thái Nguyên hôm nay.

Trong ngày 20/5, tại ATK Định Hóa cũng đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng như: Đoàn đại biểu của Trung ương và tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De thuộc quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa; tổ chức Lễ động thổ cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hội thảo khoa học “Bác Hồ về An toàn khu Định Hóa, Thái Nguyên - Quyết định lịch sử mở ra thắng lợi vẻ vang của cuộc kháng chiến, kiến quốc”.

- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 31, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025: Ngày 18/5, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 31, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 để thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 31, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 31, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào 22 nội dung về kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trong đó, 13 nội dung Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi UBND tỉnh trình HĐND tỉnh theo quy định. Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 31 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương và giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với 13 nội dung sẽ trình HĐND tỉnh. Đối với các nội dung khác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục rà soát kỹ lưỡng, tiếp thu ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hoàn thiện nội dung văn bản bảo đảm đầy đủ, chặt chẽ và trình ký ban hành theo quy định.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn; các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện trong chỉ đạo, điều hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số trên các lĩnh vực; xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương phù hợp với tình hình thực tế; chuẩn bị thật tốt nội dung tổ chức thành công Hội thảo khoa học và Chương trình kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

- Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo: Ngày 16/5, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải cấp quốc tế, quốc gia các môn văn hoá, cuộc thi khoa học kỹ thuật, cuộc thi học sinh - sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp và trao lệ phí cho học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế năm học 2021-2022.

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo
Tại lễ tuyên dương, trên 170 học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh được trao gần 744 triệu đồng hỗ trợ lệ phí thi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Trước những yêu cầu đổi mới, để sự nghiệp giáo dục của tỉnh ngày càng phát triển, đồng chí đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tập trung thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới sáng tạo nhằm phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ, khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, cán bộ làm công tác giáo dục và đào tạo; tiếp tục quan tâm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học lành mạnh, thân thiện; thực hiện điểm nhấn trong nét phong cách nổi bật của học sinh tỉnh Thái Nguyên “Lễ phép, thân thiện, trung thực và trách nhiệm”.

Tại lễ tuyên dương, trên 170 học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh được trao gần 744 triệu đồng hỗ trợ lệ phí thi, đặc biệt có 12 học sinh có kết quả cao với mức điểm 8.0. Nhân dịp này, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên đã trao 315 triệu đồng hỗ trợ Hội Khuyến học tỉnh; 74 suất quà cho học sinh và 44 suất quà cho giáo viên. UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen và khen thưởng cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và các giáo viên hướng dẫn học sinh đạt giải tại các kỳ thi./.