* Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh làm việc tại Thái Nguyên

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Thái Nguyên vươn lên trong phát triển kinh tế xã hội. Đối với những đề xuất, kiến nghị của địa phương, đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ tiếp thu và chỉ đạo các bộ ngành tiếp tục hỗ trợ tỉnh thực hiện các nội dung về phát triển kinh tế xã hội theo kết luận số 442; nhất trí về chủ trương và ủng hộ việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh; yêu cầu tỉnh tiếp tục rà soát, cũng như hoàn thiện các bước về thủ tục và đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn các công trình trọng điểm; tiếp tục chỉ đạo các bộ ngành nghiên cứu cơ chế để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến một số nội dung, vấn đề quan trọng mà tỉnh Thái Nguyên đã kiến nghị.

* Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018), ngày 18/4, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động đợt thi đua đặc biệt “Làm theo lời Bác – Thi đua giành 3 nhất”, đây cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thái nguyên năm 2018

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Đại diện cơ quan, đơn vị đã đăng ký và tiến hành ký kết giao ước thi đua

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Chính trị QĐND Việt Nam khẳng định: Việc Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Bộ Quốc phòng và lãnh đạo Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chọn Thái Nguyên tổ chức phát động trước đợt thi đua đặc biệt “Làm theo lời Bác -Thi đua giành 3 nhất” mở đầu cho toàn quân, với niềm tin Lực lượng vũ trang tỉnh Thái Nguyên hôm này sẽ tiên phong tiếp lửa truyền thống, tiếp bước cha anh, làm tròn trọng trách đưa tinh thần "Thi đua ái quốc" lan tỏa mạnh mẽ trong toàn quân, toàn quốc.

* Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đại Từ để thực hiện nhiều nội dung quan trọng: Đánh giá kết quả sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII (nhiệm kỳ 2015-2020); kết quả bước đầu triển khai Đề án số 09-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; kết quả thực hiện Kết luận số 17-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII (nhiệm kỳ 2010-2015).

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 23, với sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, huyện Đại Từ đã có15/22 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó một số kết quả nổi bật: Kinh tế tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư xây dựng,....

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ huyện Đại Từ đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Huyện cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả đối với các nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Đối với các chỉ tiêu sẽ đạt và vượt cần tiếp tục định hướng duy trì và giữ vững tốc độ phát triển; riêng đối với 07 chỉ tiêu dự kiến sẽ khó đạt và vượt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu huyện cần rà soát, đánh giá kỹ từng chỉ tiêu, xây dựng giải pháp cụ thể, thiết thực để tổ chức thực hiện. Lựa chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm có tính đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững...

* Phiên họp thứ 22, Thường trực HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII diễn ra vào ngày 17/4, dành thời gian nghe và cho ý kiến vào Dự thảo kế hoạch tổ chức phiên chất vấn của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018. Đây là lần đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh tổ chức chất vấn theo hình thức chất vấn trực tiếp nhằm làm rõ những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong việc thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.

* Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 diễn ra trong 3 ngày với gần 100 lượt ý kiến, tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua; từ đó đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất vào nội dung dự thảo Nghị quyết và phương hướng, nhiệm vụ của hoạt động công đoàn tỉnh nhiệm kỳ mới.

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Đại hội đã Bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023, gồm 37 đồng chí; trong đó 12 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; kết quả bầu 7 đồng chí Ủy viên Uỷ ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ mới. Tại phiên họp BCH đầu tiên, đồng chí Vũ Duy Hoàng tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; 2 đồng chí: Đặng Thái Bình, Hoàng Thu Hằng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Tại Đại hội cũng đã thông qua Đề án nhân sự và tiến hành bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam gồm 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

* Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ KHCN, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức công bố và trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14. Trong hội thi lần này, tỉnh Thái Nguyên có 2 giải pháp của các nhóm tác giả tham gia đạt giải.

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Tham dự Hội thi, Thái Nguyên có 2 đề tài, giải pháp được trao giải, gồm: giải nhì cho giải pháp “Thiết kế chế tạo hệ thống thu dây cáp đồng phục vụ sản xuất cáp thông tin cho Quốc phòng" của tác giả: Ngô Đình Quang đến từ Xí nghiệp Cơ khí 59 thuộc Nhà máy Z127 - Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng; Giải Khuyến khích cho giải pháp “Hệ thống điều khiển và giám sát nguồn cung cấp điện cho trạm thu phát viễn thông BTS” của tác giả: Bạch Văn Nam đến từ Khoa Điện tử thuộc Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.

* Thái Nguyên: Phòng ngừa, nâng cao cảnh giác trước hành vi cướp giật tài sản

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Theo số liệu của Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố, từ đầu năm 2017 đến nay đã điều tra, khám phá 20 vụ, bắt 14 đối tượng có hành vi cướp giật tài sản, tang vật thu giữ gồm 11 chiếc điện thoại di động và máy tính bảng, 4 túi sách cùng nhiều vật chứng liên quan, với tổng giá trị gần 30 triệu đồng.

Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng Công an thì mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trong việc bảo vệ tài sản của bản thân, đồng thời tích cực tham gia tố giác tội phạm cho lực lượng chức năng để góp phần phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả trước hành vi vi phạm pháp luật này.

* Xã Tân Phú (Thị xã Phổ Yên): Đấu thầu đất công, lập bãi tập kết cát sỏi không phép

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Bãi tập kết cát trái phép của hộ dân.

Tự ý đấu thầu đất công và thiếu quản lý để các hộ dân lập bãi tập kết cát sỏi trái phép ngay khu vực đê Chã đang là vấn đề khiến cho dư luận nhân dân xã Tân Phú, Thị xã Phổ Yên bức xúc.

Thực tế cho thấy, việc xã Tân Phú tự ý đấu thầu đất công cho các hộ dân là vi phạm Luật đất đai, ngoài ra việc xã còn thiếu trách nhiệm trong quản lí, để các hộ dân tự ý lập bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động không phép, đã gây thất thu nguồn thuế cho địa phương, tạo bức xúc trong dư luận nhân dân trong xã.

UBND thị xã Phổ Yên cần khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát việc hoạt động lập bến tập kết kinh doanh trên địa bàn xã Tân Phú cũng như những quy định về thẩm quyền và quy trình đấu thầu đất cho dân. Trên cơ sở đó xem xét xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, đơn vị có liên quan trong việc để vi phạm bức xúc trong dư luận địa phương

* Kỳ thủ Thái Nguyên tỏa sáng ở giải vô địch cờ vua trẻ Châu Á 2018

diem su kien tuan tu ngay 164 den ngay 2242018

Sau một thời gian tranh tài, giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2018 được tổ chức tại Chiangmai, Thái Lan đã khép lại. Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được những kết quả khả quan với 17 Huy chương Vàng ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội. Đáng chú ý trong số những Huy chương mà đoàn Thể thao Việt Nam giành được có sự đóng góp không nhỏ của kỳ thủ người Thái Nguyên là Nguyễn Thiên Ngân.

Theo lịch, ngay sau khi kết thúc giải vô địch cờ vua trẻ châu Á, Thiên Ngân sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải vô địch cờ vua tỉnh Thái Nguyên. Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII.