dich vu xem video tra phi cua youtube dung truoc nguy co bi xoa so

Dịch vụ YouTube Premium có nguy cơ bị “xoá sổ” do nguồn doanh thu từ quảng cáo quá lớn.

Đầu năm 2018, YouTube bắt đầu triển khai dịch vụ mang tên YouTube Premium cho phép người dùng truy xuất vào các nội dung đặc biệt, chỉ dành riêng cho nền tảng này, cũng như không bao giờ bị xuất hiện quảng cáo khi đang xem video. Tuy nhiên để làm thành viên của dịch vụ này, người dùng sẽ phải đóng một khoản phí tương đương gần 300 ngàn đồng/tháng. Theo ghi nhận, cách tiếp cận này của YouTube dường như không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Nghi vấn này bắt đầu được người ta nhắc đến sau khi Google tuyên bố sẽ “miễn phí” các nội dung trên kênh YouTube Originals - vốn là nơi tập hợp nhiều tựa phim bộ và phim lẻ dành riêng cho các thành viên YouTube Premium.

Nói cách khác, YouTube Originals từ nay sẽ là địa chỉ truy cập miễn phí cho tất cả người dùng, nhưng sẽ hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, động thái này khiến người ta ngay lập tức đặt câu hỏi về tương lai của YouTube Premium.

dich vu xem video tra phi cua youtube dung truoc nguy co bi xoa so

Chương trình “Cobra Kai” - một trong những nội dung chỉ có trên YouTube Premium thông qua kênh Originals.

Trên thực tế, quyền được xem phim trên Originals đã và đang là một trong những yếu tố quan trọng. Người dùng trả phí có thể truy cập vào các nội dung bị giới hạn, và sử dụng dịch vụ streaming nhạc có cách thức hoạt động giống như Sportify.

Tuy nhiên giờ đây, khi Originals trở nên miễn phí, nhiều người dùng cho biết họ không còn lý do để tiếp tục sử dụng YouTube Premium.

Dịch vụ quảng cáo trên YouTube đã phát triển quá mạnh, tới mức không còn chỗ cho việc trả phí hàng tháng?

YouTube từ lâu đã được biết đến là một kênh xem và chia sẻ video hoàn toàn miễn phí. Thay vào đó, YouTube sẽ kiếm tiền chủ yếu từ các đoạn quảng cáo được gắn trên video.

Chiến lược này mang đến nhiều thành công và lợi nhuận cho YouTube, biến họ trở thành một trong những dịch vụ kiếm tiền hiệu quả nhất trên Internet, nhưng lại tước đi của họ những cơ hội khác - như loại hình trả phí doanh nghiệp hàng tháng mà YouTube Premium là một minh chứng điển hình.

Tờ Business Insider mới đây nhận định tiềm năng để gắn quảng cáo lên các nội dung Originals lớn tới mức ngay cả một ‘gã khổng lồ’ như YouTube cũng không thể ‘tảng lờ’ nó. “Họ biết động thái này sẽ ngăn cản, thậm chí là xoá sổ toàn bộ tiềm năng của loại hình trả phí doanh nghiệp hàng tháng của mình, nhưng vẫn làm nó”, Business Insider cho biết.

Cùng với sự thay đổi chiến lược của YouTube, một ‘ông lớn’ khác là Apple dường như cũng bắt đầu đánh giá cao loại hình quảng cáo hơn so với trả phí hàng tháng. Theo các thông tin rò rỉ, Apple được cho là sẽ cho ra mắt dịch vụ streaming của riêng mình vào tháng 3/2019, bằng cách kết hợp nội dung nguyên bản và các nội dung có bản quyền, cho phép người dùng truy cập miễn phí thông qua iPhone, iPad.