Định Hóa tăng cường diễn tập phòng, chống COVID-19
Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm trong tình huống giả định trong buổi diễn tập tại xã Trung Lương, huyện Định Hóa

Tình huống giả định được thực hiện tại xã Trung Lương, huyện Định Hóa với kịch bản địa phương này xuất hiện ca nhiễm COVID-19. Đối với các thành phần tham gia diễn tập, đặc biệt là lực lượng y tế cơ sở, đây là tình huống sát với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, qua đó không bị động, bất ngờ với các tình huống xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Châm, Trạm trưởng trạm Y tế xã Trung Lương, huyện Định Hóa thông tin: “Đây là một kinh nghiệm cho trạm y tế xã Trung Lương nói riêng mà còn ngành y tế huyện. Cả hệ thống chính trị vào cuộc cùng với người dân sẽ góp phần ngăn chặn dịch dịch COVID-19”.

Không chỉ với lực lượng y tế, dân quân, công an xã, việc diễn tập tình huống giả định để phòng, chống dịch COVID-19 còn là dịp để tuyên truyền với đông đảo nhân dân chủ động với diễn biến dịch, công tác diễn tập đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân và chỉ đạo sát sao của ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa cho biết: “Chúng tôi mời tất cả các thành phần của xã đến đây tham gia và học tập. Để sau có tình huống xảy ra, chúng ta hoàn toàn chủ động phương án 4 tại chỗ và chỉ đạo của Thủ tướng “xã là pháo đài và người dân là chiến sỹ”.

Thông qua diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập đã thống nhất được trình tự nội dung, phương pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch COVID-19; đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế để sẵn sàng xử lý tình huống khi có dịch xảy ra trên địa bàn./.