Để mùa Phật đản an lành trong làn sóng dịch bệnh COVID-19 - đã psts 19.5
Theo thông báo của Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên, Đại lễ Phật đản năm nay sẽ chỉ tổ chức với quy mô nội tự.

Theo thông báo của Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên, Đại lễ Phật đản năm nay sẽ chỉ tổ chức với quy mô nội tự. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các phật tử, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên khuyến khích các phật tử treo cờ Tổ quốc, cờ Phật giáo và thực hiện nghi thức tắm Phật tại tư gia.

Đại đức Thích Chúc Tiếp, Trụ trì chùa Huống, TP Thái Nguyên cho hay: "Đại lễ Phật đản cùng với thời điểm bùng phát dịch, chúng ta không nhất thiết phải đến chùa, chúng tôi khuyên phật tử thể hiện lòng tôn kính đức Phật ngay tại nhà mình, không nhất thiết phải đến chùa để cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cũng như các cơ quan, ban, ngành trên tinh thần chống dịch như chống giặc".

Bà Nguyễn Thị Hồng, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên: "Năm nay, vào lễ Phật đản, bản thân tôi cũng rất buồn, bởi vì không những không được đến chùa để tổ chức lễ Phật đản như mọi năm, mà còn không được ra ngoài thoải mái như mọi khi, không được tụ tập đông người, thực hiện chủ trương, đường lối của Nhà nước mà mình là phật tử, đảng viên, công dân luôn luôn thực hiện 5K. Ở nhà tôi cũng thờ Phật, trước hết, tôi tự sửa sang, tắm Phật tại nhà".

Để mùa Phật đản an lành trong làn sóng dịch bệnh COVID-19 - đã psts 19.5
Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ an toàn cho sức khỏe bản thân và cộng đồng, trong dịp lễ Phật đản năm nay, nhiều phật tử không đến chùa tham dự Lễ Phật đản như mọi năm mà thể hiện lòng tôn kính Đức Phật và cầu nguyện “Quốc thái dân an” tại tư gia.

Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ an toàn cho sức khỏe bản thân và cộng đồng, trong dịp lễ Phật đản năm nay, chị Trần Thị Hoài Anh ở phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên không đến chùa tham dự Lễ Phật đản như mọi năm mà thể hiện lòng tôn kính Đức Phật và cầu nguyện “Quốc thái dân an” tại tư gia.

Chị Trần Thị Hoài Anh, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên cho biết: "COVID-19 là điều mọi người đều không mong đợi, tuy nhiên, đúng vào dịp này, là phật tử cũng không thể quên được việc chúng ta vẫn phải bày tỏ lòng tri ân đối với đức Phật. Theo chủ trương của Giáo hội Phật giáo không tổ chức lễ Phật đản tại chùa, bản thân tôi cũng như các phật tử tại gia cũng nên làm lễ Phật đản tại nhà mình với một chút lòng thành, bày tỏ lòng tri ân, phát nguyện ăn chay, làm những điều thiện lành".

Linh hoạt trong không gian tổ chức, ứng dụng công nghệ với các hình thức online nên mùa Phật đản năm nay vẫn giữ được sự đoàn kết và tinh thần Đạo pháp - dân tộc, từ đó góp phần chung tay nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, để mùa đản sinh mãi an lành./.