Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắcxin ngừa COVID-19 - đã ps cam 3.5
Chiến dịch tiêm vắcxin ngừa COVID-19 đợt 1 năm 2021 đang được tích cực triển khai trên các đối tượng ưu tiên, đặc biệt là lực lượng ở tuyến đầu.

Anh Nông Trung Kiên, cán bộ Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn là một trong số hàng trăm cán bộ thuộc lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Anh đã được tiêm chủng ngừa COVID-19 ngay trong chiến dịch tiêm lần 1 năm 2021. Anh Nông Trung Kiên cho hay: “Trong quá trình công tác, khoa chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, sau khi được tiêm ngừa COVID-19, tôi cảm thấy rất yên tâm”.

Được tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 đợt 1 năm 2021, anh Dương Văn Trọng, bác sĩ Trạm y tế phường Cải Đan, TP Sông Công cũng rất yên tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Anh Dương Văn Trọng cho biết: “Được Đảng và Nhà nước quan tâm cho tiêm vắcxin, tôi rất yên tâm và tin tưởng, cố gắng thực hiện tiêm chủng đầy đủ để phòng bệnh cho mình, cho mọi người trong xã hội”.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắcxin ngừa COVID-19 - đã ps cam 3.5
Chiến dịch tiêm được thực hiện nghiêm túc, đúng đối tượng và đảm bảo hiệu quả.

Ngoài cán bộ, y bác sĩ, chiến dịch tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 đợt 1 năm 2021 còn thực hiện cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và các cán bộ tham gia trực tiếp vào tuyến đầu chống dịch. Chiến dịch tiêm được thực hiện nghiêm túc, đúng đối tượng và đảm bảo hiệu quả. Ông Trần Văn Bình, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Cam Giá, TP Thái Nguyên cho biết: “Tôi cảm thấy rất yên tâm khi được tiêm phòng COVID-19, như vậy, chúng ta sẽ mạnh dạn hơn trong công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ của mình sau này”.

Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của những ca lây nhiễm cộng đồng, đảm bảo an toàn cho lực lượng tuyến đầu bằng việc tiêm chủng vắcxin là nhiệm vụ quan trọng, song, hơn hết mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch, để chung tay cùng cả nước ngăn chặn và đẩy lùi COVID-19./.