Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Bắc Sơn kéo dài
Hiện, việc triển khai Dự án đường Bắc Sơn kéo dài đang gặp một số khó khăn, vướng mắc tại 6 điểm liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Tại buổi làm việc, đại diện Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã thông tin nhanh những thuận lợi, khó khăn và tiến độ triển khai thực hiện các dự án thuộc danh mục đăng ký đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là Dự án đường Bắc Sơn kéo dài. Theo đó, dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 9,5km, được nối từ đường Lương Ngọc Quyến, phường Quang Trung đến xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên. Theo thiết kế, bề rộng mặt đường 61 mét với hệ thống thoát nước, vỉa hè, điện chiếu sáng theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp II. Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 7/2018. Đến thời điểm này, doanh nghiệp đã hoàn thành trên 90% tổng khối lượng dự án.

Hiện nay, việc triển khai dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc tại 6 điểm liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, di chuyển cột điện đường dây 110KV, nút giao Lương Ngọc Quyến và 3 cầu vượt trên toàn tuyến. Đại diện Doanh nghiệp dây dựng Xuân Trường đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng cam kết khi có mặt bằng đơn vị sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án trong tháng 8 năm 2021.

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Bắc Sơn kéo dài
Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các sở, ban, ngành liên quan đã trao đổi, làm rõ và thống nhất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và trả lời các nội dung đề xuất, kiến nghị của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đồng chí đề nghị doanh nghiệp tiếp tục đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành dự án, qua đó, góp phần phát triển du lịch và kinh tế xã hội địa phương. Đối với những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND thành phố phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết các nội dung theo yêu cầu và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trước ngày 15/4/2021, để sớm hoàn thành Dự án đường Bắc Sơn kéo dài đúng như doanh nghiệp đã cam kết./.