Đẩy mạnh tuyên truyền để nghị quyết Đảng các cấp đi vào cuộc sống
Giải nhất của hội thi thuộc về Báo cáo viên của Đảng bộ TP Thái Nguyên

Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 là những sự kiện có ý nghĩa quan trọng quyết định đường lối phát triển của đất nước, địa phương. Đại hội đã ban hành Nghị quyết với những chủ trương lớn, quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp cụ thể. Công tác triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Đảng bộ các cấp để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự sáng tạo trong công tác tổ chức hội thi, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực trong triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Để chất lượng tuyên truyền Nghị quyết được hiệu quả, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: “Để phát huy kết quả đã đạt được, tôi kính đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động và nâng cao công tác giáo dục chính trị của Đảng tại tỉnh Thái Nguyên. Các cấp ủy Đảng cần quan tâm công tác Tuyên giáo, đào tạo các báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền. Đội ngũ báo cáo viên cần nằm chắc chắn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhạy bén tham mưu cho cấp ủy trước các tình huống phức tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng tạo sự thống nhất của Đảng về tư tưởng trong sự đồng thuận của nhân dân”.

Tham gia hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Thái Nguyên năm 2021 có 14 báo cáo viên xuất sắc được lựa chọn từ các hội thi cấp cơ sở của các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh. Các thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi gồm chuẩn bị đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ.

Nội dung thi đã bám sát các vấn đề quan trọng, ý nghĩa như quan điểm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tập trung thực hiện tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Báo cáo viên Nguyễn Mạnh Dũng, Tỉnh đoàn Thái Nguyên chia sẻ: “Bản thân tôi thấy đây là một cuộc thi rất ý nghĩa và bổ ích. Đặc biệt đối với những người trẻ như chúng tôi. Đây là cơ hội để chúng tôi được rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị của mình”.

Báo cáo viên Đinh Thị Huyền Chuyên, Đảng bộ huyện Định Hóa cho biết: “Tôi sẽ lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân và trước hết là ở chi bộ tôi”.

Hội thi cũng là dịp để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lựa chọn ra những báo cáo viên xuất sắc làm hạt nhân, vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tế của từng đơn vị, địa phương để tuyên truyền đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thực sự đi vào cuộc sống.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức hội thi chia sẻ: “Sau hội thi này, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo hệ thống Tuyên giáo các cấp có trách nhiệm tham mưu cho cấp ủy tiếp tục triển khai nghị quyết đại hội Đảng cấp. Đặc biệt là những vấn đề mới trong nghị quyết Đại hội Đảng XIII và nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Nội dung gắn liền với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh".

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhỉ, các giải ba và nhiều giải khuyến khích. Giải nhất hội thi thuộc về báo cáo viên của Đảng bộ thành phố Thái Nguyên.