Đẩy mạnh sản xuất chè hữu cơ
Đồi chè hữu cơ xanh tốt.

Trước nhu cầu của thị trường ngày càng khắt khe, là một trong những hộ làm chè lâu năm, Anh Nguyễn Thanh Dương, xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên luôn trăn trở, tìm hiểu những kỹ thuật trong sản xuất và chế biến chè. Vì vậy, anh đã quyết định chuyển đổi sang sản xuất chè theo hướng hữu cơ. Theo đó, cây chè được chăm sóc tỉ mỉ từ khâu trồng và chăm sóc phải đảm bảo theo quy trình, bón phân và phun thuốc sinh học.

Anh Nguyễn Thanh Dương - Xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên cho biêt: "Quy trình trồng chè hữu cơ từ chăm bón đến phun thuốc bảo vệ thực vật đều bằng phân hữu cơ và thuốc sinh học thảo mộc an toàn với môi trường".

Cũng là 1 trong những vùng trồng chè lớn, người dân xã Phú Đô, huyện Phú Lương đã được đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng, mở rộng diện tích trồng chè, xây dựng giàn phun nước tưới, hệ thống cân, máy hút chân không... Để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, nhiều hộ dân xã Phú Đô đã chủ động xây dựng mô hình trồng chè theo hướng hữu cơ.

Đẩy mạnh sản xuất chè hữu cơ

Ông Tạ Văn Trường- Xóm Phú Nam 1, xã Phú Đô, huyện Phú Lương, Thái Nguyên chia sẻ: "Bón phân hữu cơ tôi thấy đất xốp, cây chè sinh trưởng tốt, môi trường thì trong sạch".

Để chuyển đổi từ nền nông nghiệp hóa chất sang nền nông nghiệp xanh, sản xuất hữu cơ là xu thế tất yếu đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng hiện nay. Qua đó có thể thấy sự thay đổi phương thức sản xuất của người làm chè là hướng đi đúng. Tuy nhiên, để người dân duy trì và thực hiện thành công phương thức sản xuất mới này thì vẫn rất cần những cơ chế, chính sách cùng sự hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành trong việc hỗ trợ máy móc, xây dựng thương hiệu cũng như hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Từ đó hiện thực hóa việc đưa thương hiệu chè Thái Nguyên bay cao, bay xa hơn nữa./.