Đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp
Xưởng may rộng hơn 1000m2 với 80 công nhân là người địa phương của anh Lê Văn Lịch

Sau gần 10 năm tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, năm 2018, anh Lê Văn Lịch, xóm Thanh Xuyên 5 quyết định thành lập công ty của riêng mình. Vượt qua nhiều thử thách, bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ anh đã phát triển công ty của mình từ mức khởi đầu với 10 công nhân và 15 máy may gia công hàng nội địa, đến nay đã phát triển với nhà xưởng rộng hơn 1000m2, tạo việc làm ổn đến cho hơn 80 công nhân là người địa phương với mức thu nhập từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng.

Anh Lê Văn Lịch, xóm Thanh Xuyên 5, xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên nói về dự định: “Trong thời gian tới tôi sẽ mở rộng thêm 9 dây chuyền may để thu hút nguồn lao động và tạo thêm công ăn việc làm cho các bạn thanh niên chưa có việc làm ở địa phương”.

Còn đối với chàng thanh niên Khúc Ngọc Đạt ở xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề Đồ gỗ Mỹ Nghệ. Song với ý chí khát vọng của thanh niên, không muốn chỉ dừng lại ở những sản phẩm đồ gỗ truyền thống, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp với quyết tâm muốn thay đổi, anh đã mạnh dạn thành lập một Xưởng Đục vi tính công nghệ cao. Giờ đây, xưởng gỗ của anh đã phát triển lớn, có nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng với nhu cầu hiện tại của xã hội.

Đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp
Anh Khúc Ngọc Đạt, xóm Thanh Xuyên 4, xã Trung Thành và dàn máy hiện đại trong Xưởng Đục vi tính công nghệ cao

Anh Khúc Ngọc Đạt, xóm Thanh Xuyên 4, xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên chia sẻ: “Lúc mới đầu mình cũng đầu tư với những máy cũ, người ta dùng rồi. Nhưng sau đó, quá trình sử dụng vài năm nó trục trặc, hư hỏng, phải mất nhiều công vận hành, sửa chữa. Sau đó mình cũng bán hết và quyết định thay mới hết”.

Anh Phạm Văn Trường, Bí thư đoàn thanh niên xã Trung Thành thị xã Phổ Yên nói về cách hỗ trợ: “Đoàn xã cùng với các mô hình tìm nguồn nhân lực, tìm đầu ra cho sản phẩm. Tới đây, các thanh niên chưa có công ăn việc làm và mong muốn khởi nghiệp đoàn xã sẽ hướng dẫn và cùng với các đồng chí đi học hỏi các mô hình và cùng nhau phát triển kinh tế trên địa bàn”.

Với ý chí và khát vọng của tuổi trẻ, nhiều bạn đoàn viên thanh niên đã xây dựng thành công các mô hình kinh tế phát triển bền vững. Đây là điều kiện quan trọng để gặt hái được những thành công nhất định, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.