Đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19
Toàn cảnh cuộc họp

Từ ngày 27/1 đến 16h ngày 15/2, cả nước có 637 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành phố. Các địa phương có nhiều ca nhiễm COVID-19 là tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Thái Nguyên, tính đến 18h ngày 15/2, không có trường hợp nhiễm COVID-19. Toàn tỉnh vẫn thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới. Toàn tỉnh đã ghi nhận 92 trường hợp F1, 100% các trường hợp F1 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tỉnh đã kích hoạt và duy trì hiệu quả 28 chốt kiểm tra liên ngành về phòng, chống dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tiếp nhận 1 lượng lớn học sinh, sinh viên và người lao động ở ngoài tỉnh trở lại học tập và làm việc. Đây là nguồn tiềm ẩn nguy cơ cao cho việc xuất hiện và lây lan dịch COVID-19.

Nhằm hạn chế những tình huống xấu có thể xảy ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên đã họp, thống nhất các phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trong đó, tiếp tục chú trọng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ; thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc; tăng cường công tác kiểm tra, khai báo y tế và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và hiệu quả công tác phòng, chống dịch của các địa phương trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền và chỉ đạo quyết liệt việc hạn chế tổ chức, tham gia các lễ hội. Đối với việc tiếp nhận công nhân ngoại tỉnh trở lại làm việc, đồng chí đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp có giải pháp phân loại người lao động, đặc biệt là những người từ vùng dịch và đi qua vùng dịch. Đối với các cơ quan, đơn vị, sau kỳ nghỉ Tết, cần hạn chế tập trung đông người và không tổ chức gặp mặt đầu xuân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra thực tế hoạt động của các chốt trên địa bàn TP Thái Nguyên và yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục quan tâm, chú trọng hoạt động của các chốt kiểm dịch nhằm ồn định công tác phòng, chống dịch và đảm bảo giao thông thông suốt./.