Đẩy mạnh phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện

Thay vì phải di chuyển mất cả chục cây số để đến Công an thành phố Phổ Yên đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, thì nay, người dân ở phường Thuận Thành chỉ cần đến trụ sở Công an phường để thực hiện thủ tục này. Việc kê khai các thông tin liên quan qua cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an còn giúp người dân tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Chị Lê Thị Thanh Hải - Phường Thuận Thành, thành phố Phổ Yên cho biết: "Thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến, tôi thấy thủ tục nhanh gọnn người dân có thể ở nhà thao tác dễ dàng".

Thuận Thành là một 9 địa phương cấp xã của TP Phổ Yên được phân cấp đăng ký, quản lý xe mô tô, xe máy trong đợt này. Với đặc thù xa trung tâm, việc phân cấp đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy có ý nghĩa lớn đối với người dân địa phương.

Đẩy mạnh phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện

Thiếu tá Nguyễn Sinh Thịnh - Phó Trưởng Công an phường Thuận Thành, thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên: "Thuận Thành là địa bàn cửa ngõ phía nam của TP Phổ Yên, cách xa trung tâm, nhu cầu đăng kí các phương tiện lại lớn, được phân cấp như này chúng tôi cũng cố gắng hoàn thiện tất cả các điều kiện để đảm bảo tốt nhất phục vụ người dân".

Trong đợt 1 (từ ngày 21/5/2022), tỉnh Thái Nguyên có 26 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện thực hiện. Đối với đợt 2, sau khi rà soát, có thêm 42 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện để thực hiện phân cấp đăng ký xe. Ghi nhận ngay trong những ngày đầu triển khai của đợt 2, mọi thủ tục, quy trình đều được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi, công khai, minh bạch.

Đẩy mạnh phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện

Thượng tá Đinh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Trong thời gian tới phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, phân cấp cho các xã còn lại đến tháng 5/2023".

Việc phân cấp đăng ký và cấp biển số xe không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí trong đăng ký sở hữu, sử dụng phương tiện, mà còn góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm áp lực cho lực lượng công an cấp trên; đồng thời giúp công an cơ sở quản lý chặt chẽ xe máy đăng ký trên địa bàn, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.