Đẩy mạnh hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn cho phụ nữ, nữ thanh niên dân tộc thiểu số, miền núi
“Ngày hội giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn cho phụ nữ, nữ thanh niên vùng dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023 được tổ chức với sự tham gia của 56 gian hàng.

Làm ra được sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã khó, mang được sản phẩm đến tay người tiêu dùng để sản phẩm trở thành hàng hóa có thương hiệu và mang lại giá trị kinh tế cao nhất lại càng khó. Thêm vào đó, những định kiến về giới cũng là rào cản lớn đối với phụ nữ, nữ thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong mạnh dạn thay đổi tư duy, suy nghĩ và hành động để chủ động nắm bắt cơ hội và khẳng định bản thân trong phát triển kinh tế.

Chị Hoàng Thị Dịu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Võ Nhai, Thái Nguyên cho hay: "Để quảng bá, giới thiệu sản phẩm thì còn khó khăn về tiếp cận, có những vùng không có sóng điện thoại, không có Internet nên các chị em tiếp cận khó. Thông qua hội chợ, chị em phụ nữ vùng dân tộc thiểu số mong muốn các sản phẩm mình làm ra được kết nối, tiêu thụ đến người tiêu dùng và tạo nguồn thu nhập ổn định cho các hội viên".

Chị Vũ Thị Bích Thùy, Tổ liên kết nuôi Gà trắng Phú Sơn, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, cho biết: "Các hoạt động như kết nối, tiêu thụ nông sản đã tạo cơ hội để chúng tôi mang những sản vật truyền thống của quê hương, bản sắc của dân tộc để quảng bá, giới thiệu tới mọi miền đất nước cũng như du khách thập phương".

Đẩy mạnh hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn cho phụ nữ, nữ thanh niên dân tộc thiểu số, miền núi
Thông qua ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá và tăng cường kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản của phụ nữ vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Nằm trong chương trình hành động thực hiện Dự án 8, giai đoạn 2021-2025 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, “Ngày hội giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản an toàn cho phụ nữ, nữ thanh niên vùng dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023 được tổ chức với sự tham gia của 56 gian hàng trưng bày, bán và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các HTX, làng nghề, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh và tỉnh bạn.

Thông qua ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá và tăng cường kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản của phụ nữ vùng dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt là nhóm phụ nữ, thanh niên yếu thế và phụ nữ, thanh niên mới khởi nghiệp; đẩy mạnh hoạt động kết nối, xây dựng mạng lưới nhằm huy động thêm nguồn lực, sự phối hợp của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ, thanh niên yếu thế trên địa bàn tỉnh; nhằm phát huy vai trò của phụ nữ, thanh niên toàn tỉnh trong việc tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, nâng cao năng lực số cho phụ nữ, thanh niên và thiếu nhi. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động phối hợp giữa tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên và Đoàn Thanh niên trong việc tuyên truyền vận động, thu hút đoàn viên, hội viên tiếp tục tham gia hoạt động đoàn thể và phát triển kinh tế theo hướng an toàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Anh Lê Văn Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bio-Organic chia sẻ: "Có những sản phẩm rất ngon, đặc biệt là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP mà chưa làm được thương hiệu thì chúng tôi sẽ tìm kiếm và tạo cơ hội kinh doanh và giới thiệu tới người tiêu dùng".

Ngày hội diễn ra từ ngày 24 đến 26/3/2023 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên. Bên cạnh trưng bày, giới thiệu kết nối nông sản địa phương, trong khuôn khổ ngày hội còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tuyên dương Nữ thanh niên tiêu biểu và Sinh viên 5 tốt; ra quân hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa; tổ chức giải đi bộ những bước chân vì cộng đồng; tuyên truyền chuyển đổi số, ngày hội sáng tạo sinh viên và thanh niên; tổ chức chơi các trò chơi dân gian…./.