Với mục tiêu “Chung sức vì nhân đạo”, góp phần khơi dậy, phát huy truyền thống nhân văn, nhân đạo cao quý của dân tộc; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong suốt 70 năm qua, với sự giúp đỡ của tỉnh, các cấp, ngành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã và đang có những chuyển biến tích cực, tổ chức hội được củng cố và kiện toàn từ tỉnh đến cơ sở. Hiện 100% các xã, phường trong toàn tỉnh có tổ chức Hội và cán bộ chuyên trách. Hội đã tập hợp trên 200 nghìn hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Các cấp Hội đã bám sát 7 nhiệm vụ được quy định trong Luật hoạt động Chữ thập đỏ như: Tổ chức các hoạt động trợ giúp nhân đạo, ưu tiên cho những người dễ bị tổn thương nhất, trợ giúp theo hướng bền vững thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”;...

day manh cong tac nhan dao vi cong dong tinh thai nguyen
Phong trào hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ phát động đã được đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tham gia

Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, tổng giá trị các phong trào, cuộc vận động và công tác trợ giúp xã hội của Hội đạt gần 108 tỷ đồng, cho trên 196 nghìn lượt người được hưởng lợi. Hội đã làm mới và sửa chữa được 604 nhà nhân đạo, trị giá đạt gần 15 tỷ đồng, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trợ giúp cho gần 100 nghìn đối tượng, trị giá trên 20 tỷ đồng. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện đã tổ chức được gần 300 đợt hiến máu tình nguyện, thu được gần 68 nghìn đơn vị máu hiến, trị giá đạt gần 10 tỷ đồng phục vụ công tác điều trị, cấp cứu; cấp gần 90 xuất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại 6 bệnh viện trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo và tổ chức nhân đạo, qua đó góp phần đưa công tác nhân đạo trở thành nét đẹp văn hóa trong hoạt động của mỗi tổ chức và trong cộng đồng dân cư.

Kế thừa những thành tích mà công tác hội đã đạt được trong 70 năm qua, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, tự hào về quê hương cách mạng, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, vươn lên trở thành 1 tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, có uy tín, có trách nhiệm với nhân dân, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.