Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xử lý thông tin, kiểm tra, kiểm soát thị trường
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp song công tác quản lý địa bàn, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm đã được lực lượng quản lý thị trường tỉnh quan tâm, tăng cường.

8 tháng vừa qua, so với cùng kỳ năm 2020, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra trên 1.300 vụ, bằng 124% kế hoạch, trong đó xử lý gần 1.200 vụ, xử phạt vi phạm hành chính, thu lợi bất hợp pháp, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng hóa vi phạm là gần 8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số; tăng cường tham mưu cho Ban chỉ đạo 389 của tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tích cực đổi mới hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật và tổ chức tổ chức ký cam kết đối với trên 240 tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về một số vấn đề và giải pháp trọng tâm nhằm ổn định tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh thời gian tới, như: vấn đề quản lý và phát triển thương mại điện tử; quản lý khai thác khoáng sản; công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; việc thực hiện xử lý các tin tố giác.

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiếp thu, trao đổi, làm rõ những vấn đề các đại biểu quan tâm và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh và sự phối hợp của các sở, ban, ngành để đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của lực lượng quản lý thị trường đối với sự ổn định và phát triển của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, bên cạnh việc tăng cường hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong xử lý thông tin, kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, lực lượng quản lý thị trường tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra và công khai kết quả xử lý.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đặc biệt yêu cầu siết chặt hơn nữa công tác quản lý khai thác khoáng sản và chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ cho cán bộ quản lý thị trường để đơn vị tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên./.