Dây cáp viễn thông gây mất an toàn
Búi dây cáp viễn thông bị đứt, rơi xuống mặt đường tại tổ 10, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên

Hình ảnh lòng thòng những búi dây cáp viễn thông bị đứt, treo lơ lửng hoặc rơi xuống mặt đường…đã trở thành quen thuộc khoảng 1 tuần nay trên đoạn đường qua tổ 10, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

Ông Đặng Tuấn Nghĩa, người dân tổ 10 cho biết: “Chuyển đến đường điện mới, người ta sẽ thay đổi dây mới, cắt dây cũ ra, đãng lẽ phải chuyển đi hết hoặc dọn dây cũ tuy nhiên họ cắt xong lại bỏ lại lòng thòng xuống đường mấy ngày nay rồi.”

Cũng sống tại khu vực này, ông Nguyễn Ngọc Tiến cho biết: “Người dân đi qua, đi lại rất khó khăn, nhất là buổi tối, không cẩn thận là bị mắc vào. Vì vậy nên làm đến đâu nên dọn dẹp sạch sẽ, chứ để như thế này là không nên đâu.”

Còn với bà Đặng Thanh Hoa mong muốn : “Nhà mạng nên đến thu, dọn lại hiện trường, những gì không dùng đến nữa thì tháo dỡ cho người dân không bị ảnh hưởng.”

Dây cáp viễn thông gây mất an toàn
Các búi dây rơi xuống đường gây khó khăn và nguy hiểm cho cho người dân khi đi qua

Hiện nay đang tồn tại một thực trạng chung, đó là một cột điện sẽ cõng nhiều đường dây, bao gồm dây điện và dây cáp viễn thông của nhiều đơn vị khác nhau. Việc các đơn vị cung cấp dịch vụ không thu gom hết những dây cáp viễn thông không còn sử dụng, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn đe dọa an toàn lưới điện, tiềm ẩn nguy hiểm cho người, phương tiện khi tham gia giao thông.

Ông Vũ Đình Phước, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Thái Nguyên cho biết: “Lưới điện đó có rất nhiều đơn vị cùng khai thác hạ tầng gồm Viettel, VNPT, các truyền hình cáp,...Việc dọn dẹp, cắt bỏ các dây cũ để đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường tại cột đó thuộc về trách nhiệm các nhà mạng. Trách nhiệm của chúng tôi là yêu cầu các nhà mạng thực hiện theo đúng quy chế phối hợp đã thống nhất với nhau để đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ, an toàn.”

Trước những ý kiến của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm thu dọn dây bị rơi xuống mặt đường để trả lại cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp cho tuyến phố tại khu vực tổ 10, phường Tân Thịnh./.