Những ngày qua, những công nhân của Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên đang tích cực triển khai thực hiện lắp đặt, sửa chữa các đường ống nước phục vụ người dân. Tiêu biểu như Dự án cải tạo hệ thống cấp nước TP Thái Nguyên, đoạn từ ngã 5 Quán Triều đi ngã 4 Tân Long với tổng chiều dài đường ống 2.300m, tổng kinh phí đầu tư trên 12 tỷ đồng. Dự án hoàn thành, cung cấp nước sạch cho các hộ dân thuộc khu tái định cư Quốc lộ 3 mới và các vùng lân cận ...

dau tu cho cac du an nuoc sach phuc vu nhan dan
Công nhân Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên tích cực thi công dự án nâng cấp, cải tạo đường ống nước phục vụ nhân dân

Cùng với đó, Công ty cũng đã triển khai xây dựng Công trình tuyến ống cấp nước D300 KCN Điềm Thụy có chiều dài 6.000m, với tổng giá trị khoảng 13,7 tỷ đồng; Công trình xây dựng tuyến ống D300 đường Lương Ngọc Quyến từ Ngã ba Mỏ Bạch đi ngã tư Đồng Quang, TP Thái Nguyên; Nâng cấp, thay thế tuyến ống D300 đường Tân Quang, TP Sông Công... Sau khi đầu tư nâng cấp, bên cạnh việc cung cấp nước ổn định thì chất lượng nước của Công ty cũng được khách hàng đánh giá rất cao.

Bà Vũ Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TNG – Chi nhánh Sông Công cho biết "Chi nhánh TNG Sông Công sử dụng khoảng 15.000 mét khối nước/tháng. Qua quá trình sử dụng, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm cũng như thái độ phục vụ của nhân viên trong Công ty. Đặc biệt, khi có sự cố cắt nước, chúng tôi đều nhận được thông báo trước nhiều ngày để có sự chuẩn bị, do đó, Công ty hầu như không bị động về nước phục vụ cho sản xuất. Về chất lượng nước, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và đã sử dụng nhiều năm nay với lưu lượng luôn đảm bảo".

dau tu cho cac du an nuoc sach phuc vu nhan dan
Bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp các dự án lớn, chất lượng nguồn nước phục vụ nhân dân cũng luôn được CTy quan tâm, chú trọng

Bên cạnh các dự án trên, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Thành phố Thái Nguyên, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên cũng đang tiến hành thi công hệ thống cấp nước cho Dự án An Lạc Viên thuộc xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên với chiều dài dự kiến khoảng 2.500m đường ống D200 cấp nước cho nghĩa trang An Lạc Viên và nhân dân trong khu vực lân cận. Để hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, phía Công ty đã huy động mọi lực lượng cũng như tập kết vật tư thiết bị đạt chất lượng cũng như yêu cầu của nhà thầu.

Anh Nguyễn Văn Hưng, Đội trưởng Đội thi công, Chi nhánh Nước sạch Sông Công nói "Được sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương về công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng thuận của người dân, cùng với đó là sự sát sao của Ban lãnh đạo Công ty, chúng tôi luôn cố gắng thi công đảm bảo tiến độ đã đề ra. Và trong quá trình thi công sẽ thực hiện nghiêm theo các yêu cầu của phía nhà thầu cũng như những quy định bắt buộc có liên quan để làm sao, công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân cũng như dự án lớn".

dau tu cho cac du an nuoc sach phuc vu nhan dan
Vật tư, thiết bị được tập kết phục vụ công trình thi công Dự án An Lạc Viên

Bên cạnh các mục tiêu phấn đấu hoàn thành các dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra, trong năm 2016 này, Công ty đề ra mục tiêu sản lượng nước thương phẩm đạt 14,5 triệu mét khối, tổng doanh thu ước đạt 160 tỷ đồng, giảm tỷ lệ thất thoát giảm dưới 20%. Để đạt mục tiêu trên, bên cạnh việc đầu tư cải tạo, nâng cấp các công trình nguồn, nhà máy, trạm, hệ thống mạng lưới đường ống phân phối, cấp nước, Công ty cũng sẽ có phương án điều tiết, nâng cao chất lượng nguồn nước nhằm đưa đến cho người tiêu dùng nguồn nước đảm bảo nhất khi sử dụng.

Đại diện Công ty, Ông Phạm Hồng Hà, Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Thái Nguyên cho biết, "Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất, mở rộng thị trường, tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, nâng chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Cùng với đó, Công ty cũng sẽ quan tâm ứng dụng khoa học và công nghệ sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường và luôn tính đến việc nâng cao chất lượng, uy tín, xây dựng thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp. Từ đó sẽ thực hiện tốt những giải pháp mở rộng sản xuất, gia tăng doanh số, giảm chi phí sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh".

Có thể thấy, với vai trò là doanh nghiệp chủ lực trong hoạt động cung cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh , Công ty cổ phần Nước sạch Thái Nguyên đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu về nước sạch ngày càng cao của khách hàng, qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.