danh gia tien do trien khai cac du an sau hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018
Toàn cảnh Hội nghị.

Ngay sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư từ tháng 7/2018 đến nay đã có thêm 14 nhà đầu tư đến Thái Nguyên tìm hiểu cơ hội đầu tư, trong đó có 4 nhà đầu tư đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ và đăng ký thực hiện 11 dự án với tổng nguồn vốn gần 50.000 tỷ đồng.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 61 dự án của 42 nhà đầu tư đã được trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng nguồn vốn gần 96 nghìn tỷ đồng. Các Nhà đầu tư hiện đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện khảo sát, lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch và hoàn thiện các thủ tục theo đúng trình tự và triển khai theo đúng nội dung đã cam kết.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự phối hợp tích cực hơn nữa, đặc biệt trong việc hoàn thiện các thủ tục cần thiết để các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án.

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo các Sở, Ngành địa phương đã trả lời trực tiếp những ý kiến kiến nghị của các Doanh nghiệp. Đồng thời cam kết phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định cam kết của tỉnh Thái Nguyên trong việc tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho tất cả các doanh nghiệp. Việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm Trưởng Ban đã cho thấy quyết tâm rất cao của tỉnh Thái Nguyên đối với các dự án đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các sở, ngành, địa phương phải chân thành, thẳng thắn, cầu thị để các nhà đầu tư thấy được niềm tin đối với quyết tâm của tỉnh trong việc đồng hành cùng nhà đầu tư. Để làm được điều đó, cần phải tập trung cụ thể vào từng dự án, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính. Tích cực hơn nữa để hoàn thiện các thủ tục cho các nhà đầu tư đã đến với tỉnh Thái Nguyên. Thường xuyên tổ chức họp kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án, báo cáo UBND tỉnh, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh.