danh gia tien do kiem tra cac du an dau tu ngoai ngan sach
Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện Thông báo số 746-TB/TU ngày 10/2/2017 của Thường trực Tỉnh ủy về việc hoàn thiện hồ sơ, bổ sung làm rõ nội dung Báo cáo số 197/BC-ĐKT ngày 31/12/2016 của đoàn kiểm tra và kết quả kiểm tra một số dự án đầu tư thực hiện bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đợt kiểm tra này nhằm đánh giá đúng thực trạng chấp thuận đầu tư, quản lý đầu tư phát huy ưu điểm của những dự án đầu tư có hiệu quả; đồng thời chỉ ra nguyên nhân những tồn tại, hạn chế, bất cập trong cấp phép, quản lý và triển khai thực hiện các dự án đầu tư. Từ đó, kiến nghị, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thu hút đầu tư; kịp thời giải quyết, tháo gỡ đối với những dự án đã tích cực triển khai nhưng chậm tiến độ do những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng; kiến nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, thu hồi đất đối với các dự án không triển khai thực hiện hoặc các dự án đầu tư có vi phạm.

Tại hội nghị, các tổ kiểm tra đã báo cáo nhanh kết quả kiểm tra và giải trình những nội dung liên quan trong quá trình kiểm tra đối với từng dự án. Theo đó, số dự án đã thực hiện kiểm tra hồ sơ, xác minh thực địa và làm việc với các địa phương là 89 dự án; đến nay công tác kiểm tra đã cơ bản hoàn tất, hiện chỉ còn 2 dự án đã thay đổi chủ đầu tư và một số dự án khác còn vướng mắc chưa tiến hành kiểm tra được.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trên cơ sở kết quả kiểm tra các dự án, các tổ công tác của đoàn kiểm tra cần thiết lập, bổ sung đầy đủ hồ sơ, căn cứ pháp lý và đề xuất giải pháp giải quyết, xử lý các dự án một cách chi tiết để đưa vào báo cáo. Trước ngày 30/3/2017, các tổ hoàn thiện báo cáo gửi về cơ quan Thường trực đoàn kiểm tra là Thanh tra tỉnh để tổng hợp hoàn thiện báo cáo gửi UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy xem xét./.