Đằng sau những tấm huy chương
Các thành viên của Câu lạc bộ Quần vợt xe lăn người khuyết tật tỉnh Thái Nguyên đang nỗ lực tập luyện.

7h sáng, các thành viên của Câu lạc bộ Quần vợt xe lăn người khuyết tật tỉnh Thái Nguyên đã có mặt đầy đủ trên sân để tổ chức tập luyện chuẩn bị cho đợt thi đấu vào tháng 5 tới đây.

Khởi động, giao bóng, xử lý kỹ thuật của những pha bóng,... đó là những nội dung sẽ được rèn luyện trong buổi tập. Các thành viên câu lạc bộ đều là nữ, dù ở độ tuổi khác nhau, song vượt lên những khiếm khuyết của cơ thể, các chị đều có chung tình yêu và niềm đam mê với thể thao thành tích cao.

Chị Nguyễn Thu Oanh, Câu lạc bộ Quần vợt xe lăn người khuyết tật tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Môn thể thao này đối với người khuyết tật rất chi là khó. Nói chung là chúng tôi đang thỏa sức để cố gắng “bơi” trong khả năng của người khuyết tật”.

Trải qua muôn vàn những khó khăn khi theo đuổi thể thao thành tích cao, những tấm huy chương mà câu lạc bộ giành được tại các cuộc thi đấu toàn quốc là thành quả xứng đáng nhất cho những nỗ lực không mệt mỏi. Song, việc nuôi dưỡng đam mê với thể thao thành tích cao vẫn còn đó nhiều trăn trở.

Chị Nguyễn Thu Oanh tâm sự thêm: “Đi tập luyện này chúng tôi không có công. Đi tập luyện như thế này chúng tôi đều phải tự bỏ công sức, tiền túi, xăng xe, nhưng vì đam mê, vì môn thể thao thành tích cao được vững mạnh. Về cơ sở vật chất thì quá cũ, những chiếc xe lăn này quá nặng, quá cũ rồi”.

Anh Đào Thế Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Thái Vinh Thành, thành phố Thái Nguyên nhận xét: “Từ động lực của những chị vận động viên trong Câu lạc bộ Quần vợt xe lăn người khuyết tật này thì hy vọng nó sẽ lan tỏa và được nhân rộng để những người khuyết tật khác có động lực để làm việc, động lực để chơi thể thao, tìm lại chính bản thân mình”.

Đằng sau những tấm huy chương.. có mồ hôi, nước mắt của các vận động viên thể thao thành tích cao. Với những vận động viên khuyết tật của câu lạc bộ này, theo đuổi đam mê không chỉ bằng tình yêu với thể thao mà hơn cả đó còn là chặng đường để các chị vượt lên chính mình./.