Đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Chọn thông minh để không nuối tiếc - đã ps cam 7.5
Cũng như mọi năm, 2 mấu chốt của mùa tuyển sinh năm nay vẫn được các em học sinh đặt ra là chọn đúng ngành, nghề theo đúng đam mê của mình và đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội.

Một phần ba số học sinh của lớp học này đã chọn cho mình con đường học nghề, thay vì sẽ đăng kí nguyện vọng xét tuyển như nhiều bạn. Mỗi bạn một ước mơ, nhưng tựu chung lại cũng chỉ muốn có một tương lai nghề nghiệp rộng mở hơn.

Em Nguyễn Thị Thảo Vân, lớp 12A6, Trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình chia sẻ: "Sau khi học xong lớp 12, em có dự định theo học ngành trang điểm, tại vì em thấy bây giờ xu hướng làm đẹp đang tăng lên".

Em Mai Viết Huy, Trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình cho biết: "Bây giờ, các bạn đi học nghề sẽ an toàn hơn, ổn định hơn, ra trường đi làm luôn".

Đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Chọn thông minh để không nuối tiếc - đã ps cam 7.5
Với nhiều học sinh có sức học tốt, các em lựa chọn con đường học theo đam mê, sở thích đó là bước vào cánh cổng đại học.

Tuy nhiên, với nhiều học sinh có sức học tốt, thì các em lại việc lựa chọn con đường học theo đam mê, sở thích đó là bước vào cánh cổng đại học. Năm nay, ngoại trừ các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng theo quy định, thí sinh khác vẫn được đăng ký nhiều ngành, nhiều trường; sau khi biết điểm thi, thí sinh được thay đổi nguyện vọng 3 lần; được tham gia tuyển sinh đại học theo nhiều hình thức do các trường tổ chức. Đây chính là yếu tố mở cho học sinh sau tốt nghiệp THPT có cơ hội đỗ và học ở các trường đại học, ngành học mong muốn.

Em Bùi Thanh Hương, lớp 12A1, Trường THPT Phú Lương, huyện Phú Lương nói về một số điểm mới trong xét tuyển năm nay: "Chúng em có thể được xét tuyển trực tuyến, việc xét tuyển trực tuyến giúp cho em có được sự chủ động nhất định trong vấn đề đăng ký xét tuyển; đồng thời, có lợi thế rất lớn cho chúng em khi có thời gian dài hơn để chuẩn bị điền, sắp xếp các nguyện vọng; sau khi biết điểm có thể điều chỉnh nguyện vọng chủ động, phù hợp với tình hình dịch bệnh".

Em Nguyễn Thu Hương, lớp 12 chuyên Pháp, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho hay: "Em mong muốn nộp nguyện vọng vào ngành kinh tế đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương, bởi vì đây là ngành rất hot hiện nay với cơ hội việc lảm rộng mở; ngoài ra, môi trường học ở trường Đại học Ngoại thương cũng như môi trường làm việc sau này cũng rất năng động và em có thể mở rộng mối quan hệ không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế".

Mỗi một ngành nghề đều có những yêu cầu đặc thù về năng khiếu cũng như năng lực khác nhau để thành công. Nghề nghiệp lý tưởng chính là sự kết hợp giữa sở thích của người học và nhu cầu xã hội. Vì vậy, các em học sinh cũng cần suy nghĩ thật kỹ trong việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp với tình hình và nhu cầu của thị trường lao động cũng như xu thế việc làm hiện nay để có phương án chọn lựa./.