dang huong ky niem 130 nam ngay sinh chu tich ho chi minh
Đồng chí Trần Quốc Tỏ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy

Trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong Đoàn đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cách mạng suốt đời cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh Người, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện cống hiến hết mình theo lý tưởng mà Đảng và Bác đã lựa chọn; không ngừng tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; tập trung tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh, góp sức cùng cả nước vững bước đi lên trong thời kỳ mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở thôn Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác của tỉnh đã đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Người. Đoàn kính cẩn báo công lên Bác về những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh thực hiện được trong thời gian qua, nguyện hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng, suốt đời phấn đấu học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, ra sức xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu của tỉnh đã đến thăm quan Triển lãm tư liệu “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cách mạng thế giới” do Ban Quản lý Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa (Thái Nguyên) và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 15/5 đến 30/5 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK - Định Hóa.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng trong những năm kháng chiến chống Pháp ở thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính trước những công lao to lớn của Đại tướng - người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng thời hứa quyết tâm, phấn đấu, tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân./.