dang bo huyen dong hy vung tin buoc vao nhiem ky moi da ps
Quang cảnh khu hành chính mới của huyện Đồng Hỷ

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Hỷ đã nhanh chóng xây dựng và ban hành 12 Nghị quyết, 3 Đề án chuyên đề trên các lĩnh vực; đồng thời, tập trung giải quyết những thách thức trong quá trình phát triển, nhất là sau khi điều chỉnh địa giới hành chính. Đồng chí Ngô Xuân Hải, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ cho biết: "Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương xây dựng khu hành chính mới của huyện, xây dựng xã Hóa Thượng trở thành đô thị loại V vào năm 2020, không thực hiện việc điều chỉnh các chỉ tiêu của nhiệm kỳ mà tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với chính quyền các cấp để đề xuất ra các giải pháp cụ thể, quyết liệt, bù đắp những nội dung bị tụt giảm do điều chỉnh địa giới hành chính và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ đã đề ra".

Từ quan điểm, chủ trương chung, các giải pháp để hoàn thành từng chỉ tiêu, nhất là những chỉ tiêu khó hoàn thành nhanh chóng được xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện. Cụ thể, đối với các chỉ tiêu giá trị sản xuất ngành công nghiệp – xây dựng, giải pháp được Đảng bộ huyện đưa ra là tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; kịp thời nắm bắt, giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp về sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc và khai thác và chế biến sâu khoáng sản phát triển. Ông Chu Phương Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên cho hay: "Giai đoạn mở rộng của Công ty đã hoàn thành từ tháng 12 năm 2019, hiện nay đã đi vào sản xuất; sản phẩm của Công ty trước đây chỉ là gang thỏi thì nay đã là phôi thép. Với quy mô như vậy doanh thu sẽ tăng từ 300 lên 700 - 800 tỷ đồng 1 năm, từ đó tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động địa phương cũng như đóng góp vào ngân sách của huyện và tỉnh".

Đối với chỉ tiêu giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, nhờ tập trung đẩy mạnh thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới”, phát huy lợi thế từ cây trồng mũi nhọn, đồng thời quan tâm thu hút các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đến năm 2020, giá trị sản xuất ở lĩnh vực này trên địa bàn đạt 1.340 tỷ đồng, vượt 14% so với mục tiêu Nghị quyết. Đáng chú ý, với sự nỗ lực và quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị, đến năm 2020, huyện Đồng Hỷ có 11 xã nông thôn mới, 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Có xã đặc biệt khó khăn đã về đích nông thôn mới trước 2 năm so với mục tiêu đề ra. Ông Nguyễn Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nam Hòa cho biết: "Yếu tố quan trọng nhất là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và nhân dân đã hiểu ra, công tác xây dựng nông thôn mới phải từ nhân dân và có sự hỗ trợ của Nhà nước, do vậy xã Nam Hòa đã đạt được mục tiêu về xây dựng nông thôn mới".

dang bo huyen dong hy vung tin buoc vao nhiem ky moi da ps
Đồng chí Ngô Xuân Hải, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ trao đổi với phóng viên

Xác định kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Đồng Hỷ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết về công tác cán bộ và sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, cũng như chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn tạo sự đồng thuận hoàn thành các chỉ tiêu phát triển mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra. Đồng chí Ngô Xuân Hải, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ nhấn mạnh: "Trên cơ sở những chỉ tiêu, mục tiêu và nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới, huyện xác định mục tiêu tiếp tục tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh thu hút đầu tư, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng cường trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế trên địa bàn một cách phù hợp, phấn đấu xây dựng huyện Đồng Hỷ trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025".

Một nhiệm kỳ với nhiều kết quả đáng ghi nhận sẽ tạo tiền đề và nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Hỷ vững vàng bước vào một nhiệm kỳ mới với kỳ vọng và khí thế mới./.