Tăng cường thanh tra, kiểm tra, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời - đã psts 9.9
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực của toàn ngành khi 8 tháng vừa qua đã đạt kết quả thu hơn 8.800 tỷ đồng, bằng 93% dự toán pháp lệnh, bằng 70% dự toán năm tỉnh giao và bằng 132% so với cùng kỳ năm trước (đứng thứ 18/20 tỉnh có số thu cao nhất cả nước)… Đồng chí đánh giá cao những kết quả Cục Thuế tỉnh đạt được trong công tác cải cách, hiện đại hóa hành chính thuế và thực hiện chuyển đổi số.

Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển ngành Thuế, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành thời gian tới. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó, đặc biệt chú trọng đến các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu hồi nợ thuế và làm tốt công tác thanh, kiểm tra đối với các loại hình doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có hình thức kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội và các doanh nghiệp FDI nhiều năm báo lỗ… Công tác phối hợp giữa ngành Thuế với các sở, ngành, địa phương để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách; công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với luân chuyển cán bộ… cũng được các đại biểu quan tâm, đề cập.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã trao đổi, lãm rõ các vấn đề đại biểu đã nêu và đề xuất tỉnh tiếp tục hỗ trợ đơn vị về nguồn nhân lực cùng 1 số nội dung, vấn đề liên quan trực tiếp đến kết quả hoạt động của ngành trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn giai đoạn 2020-2025, tăng bình quân từ 10%/năm trở lên, vai trò của ngành Thuế là rất quan trọng. Bởi vậy, thời gian tới, đồng chí đề nghị Cục Thuế tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, lấy đó làm nền tảng để nâng cao hiệu quả công tác quản lý và thu ngân sách; chủ động rà soát, phân tích, đánh giá, dự báo những yếu tố ảnh hưởng đến thu ngân sách, làm rõ những khoản thu đạt thấp và các nguồn thu còn tiềm năng, trên cơ sở đó, tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các sở, ngành, địa phương để đạt kết quả thu cao nhất. Bên cạnh việc đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, đặc biệt là nguồn thu từ hoạt động khai thác khoáng sản, đồng chí cũng yêu cầu ngành Thuế chú trọng tăng cường tuyên truyền các chính sách, pháp luật thuế đến người dân và doanh nghiệp... góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thu ngân sách, phấn đấu để Thái Nguyên sớm hoàn thành mục tiêu tự cân đối thu - chi trong thời gian tới./.