Đảm bảo phục vụ người dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19
Giãn cách trong khi chờ đến phiên giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh

Sự thông thoáng với khoảng cách an toàn cho phòng, chống dịch là điều chúng tôi ghi nhận được tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Bên cạnh sự nỗ lực trong phòng, chống dịch COVID-19 của các đơn vị, cơ quan Nhà nước người dân trên địa bàn tỉnh cũng đã nâng cao tinh thần cảnh giác và ý thức phòng dịch, nhất là khi đến nơi công cộng.

Anh Nguyễn Văn Bắc, nhà máy Z115, Bộ Quốc Phòng nhận xét: “Đến đây làm thủ tục tôi trang bị cho mình khẩu trang và khử khuẩn trước khi vào làm việc. Tôi rất mừng vì thấy ai cũng có ý thức phòng, chống dịch”.

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Để tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch với công tác khai báo y tế thì trung tâm chúng tôi cũng đã triên khai quét mã QR. Trước đó, khai báo giấy thì cũng gây ách tắc ở bàn khai báo và giãn cách khó. Hiện tại khai báo bằng điện tử thì việc giãn cách hiệu quả hơn”.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh nên lượng người đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm đã giảm đáng kể. Mặc dù vậy, Trung tâm vẫn duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng,chống dịch đồng thời đôn đốc các sở ngành giải quyết nhanh chóng, kịp thời các hồ sơ đã tiếp nhận.