Đảm bảo nguồn cung sản phẩm chè để phục vụ thị trường dịp Tết
Các doamh nghiệp cung ứng ra thị trường Tết nhiều sản phẩm Trà chất lượng, mẫu mã đẹp.

La Bằng đã được mệnh danh là một trong những “thủ phủ” của chè Thái. Tận dụng lợi thế vốn có của mảnh đất này, Công ty Cổ phần chè Hà Thái đã xây dựng một quy trình trồng, chế biến chè hữu cơ Oganic khép kín với sản phẩm trà hữu cơ 100% bảo vệ sức khỏe con người. Đây cũng là dòng sản phẩm chủ đạo mà công ty đã chuẩn bị để cung cấp cho khách hàng thưởng thức sản phẩm chè trong dịp tết nguyên đán năm nay. Thời điểm này, Công ty đã sản xuất được hơn 20 dòng sản phẩm chè khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Công ty Cổ phần chè Hà Thái, huyện Đại Từ cho biết: “Hiện nay chúng tôi có rất nhiều dòng sản phẩm trà làm quà biếu, tặng dịp tết, như bộ trà Tứ quý, hội tụ tinh hoa của bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông…”.

Các công đoạn sản xuất chè những ngày cuối năm tại HTX Hương Vân Trà cũng đang hối hả, nhộn nhịp. Trong quá trình sản xuất, HTX luôn tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm. Với hướng đi đó, sản phẩm trà của HTX nhanh chóng khẳng định được thương hiệu và được người tiêu dùng đánh giá cao. HTX còn chú trọng khâu cải tiến bao bì, mẫu mã để tạo ra những sản phẩm đẹp, bắt mắt.

Đảm bảo nguồn cung sản phẩm chè để phục vụ thị trường dịp Tết

Chị Nguyễn Thị Hương Vân, Giám đốc HTX Hương Vân Trà, Thành phố Thái Nguyên cho biết: “Cuối năm chúng tôi lựa 3 phân khúc khách hàng, tầm trung, tầm khá và cao cấp, với chất lượng và mẫu mã riêng biệt. Khi đã đa dạng sản phẩm đưa ra thị trường thì khách hàng lựa chọn rất thuận lợi".

Ông Phạm Đức Thuận, Chủ tịch Liên hiệp Hợp tác xã Chè tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: “Trong dịp tết chúng tôi có chính sách là đưa hàng chè thành phẩm ra thị trường toàn quốc và xuất khẩu đảm bảo chất lượng và giá thành phù hợp với thị trường".

Sản phẩm từ cây Chè Thái từ lâu là đồ uống không thể thiếu của rất nhiều gia đình trong dịp Tết đến, xuân về. Đây cũng là sản phẩm được nhiều người sử dụng để làm quà tặng người thân, bạn bè trong nhiều dịp. Để có được những ấm chè như ý và đúng giá, người tiêu dùng cũng đã dễ dàng mua tại những địa điểm trưng bày của các cơ sở sản xuất hoặc mua hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Dù bằng hình thức nào cũng góp phần quảng bá thương hiệu chè Thái Nguyên ngày càng bay cao, bay xa.