Đảm bảo giữ vững an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Các lực lượng chức năng đã chủ động phối hợp để tổ chức phân luồng giao thông vào thời điểm các thí sinh bắt đầu và kết thúc các môn thi

Tại điểm thi Trường Cao đẳng Thái Nguyên trong ngày 7/7, cùng với các lực lượng chức năng, cảnh sát trật tự và cảnh sát giao thông T.P Thái Nguyên đã chủ động phối hợp để tổ chức phân luồng giao thông. Nhất là vào thời điểm các thí sinh bắt đầu và kết thúc các môn thi.

Thiếu tá Đào Đình Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Nguyên thông tin: “Đối với những khu vực mà tập trung đông người và phương tiện tham gia giao thông thì chúng tôi tăng cường thêm lực lượng tại các điểm chốt và tăng cường tuần tra, kiểm soát cơ động để giải quyết kịp thời, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài”.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các Hội đồng thi, các điểm thi bảo vệ an toàn quy trình chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến kỳ thi.

Trung tá Lưu Quang Thắng, Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên cho rằng: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, phòng An ninh chính trị nội bộ đã tham mưu với giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần, trách nhiệm cao, lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên quyết tâm đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an ninh tốt cho kỳ thi”.

Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID – 19, việc tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho kỳ thi cũng được các ngành chức năng triển khai tích cực.

Ông Lý Văn Cảnh, Trưởng phòng An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Thái Nguyên thông tin: “Chúng tôi đã có công văn chỉ đạo cho ban chỉ đạo liên ngành các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phòng y tế thành lập các đoàn kiểm tra, thanh kiểm tra các cơ sở, dịch vụ ăn uống trên địa bàn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch COVID-19. Chúng tôi cũng lồng vào việc tuyên truyền cho các gia đình phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng phải đảm bảo dinh dưỡng cho con em mình”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang diễn ra, với sự chủ động, tích cực của các lực lượng chức năng và ban, ngành liên quan, tỉnh Thái Nguyên đang nỗ lực để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế./.