Ngay trong sáng ngày 7.11, hơn 70 cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Thái Nguyên đã được tập huấn chuyên sâu về điều trị bệnh nhân Covid- 19, đây đều là nguồn nhân lực đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác chống dịch do đã từng tham gia hỗ trợ y tế tại các tâm dịch lớn trên toàn quốc. Họ đã sẵn sàng để nhận nhiệm vụ tại bệnh viện điều trị Covid- 19 số 1 khi được phân công.

Đảm bảo điều kiện điều trị bệnh nhân Covid
Bệnh viện điều trị Covid- 19 số 1 được thiết lập tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Thái nguyên đã chính thức đi vào hoạt động từ 8h ngày 6/11

Bác sĩ Hoàng Thúy Thảo bệnh viện Lao và Phổi chia sẻ: " Bản thân là một nhân viên y tế mình đã xác định nhiệm vụ của mình, vừa rồi mình có đi hôc trợ trong miền Nam về đây mình có thêm kinh nghiệm để chăm sóc bệnh nhân tại đây"

Bệnh viện điều trị Covid- 19 số 1 có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh Covid- 19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và mức độ nặng trên địa bàn tỉnh. Các điều kiện về vật tư y tế, đặc biệt là máy thở và nguồn oxy đã được chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng yêu cầu điều trị trên quy mô lớn.

Bác sĩ Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi có khu cách ly và hồi sức cấp cứu đầy đủ từ Ô xy hóa lỏng. Mở rộng khu điều trị thì 40 máy thở có thể hoạt động cùng lúc toàn thể CBCNVC chúng tôi đã sẵn sàng"

Song song với việc thiết lập bệnh viện điều trị Covid- 19 số 1, hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở cũng đã chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện đảm bảo yêu cầu phân luồng, sàng lọc, thu dung khi có yêu cầu với những diễn biến dịch có thể phức tạp hơn.

Đảm bảo điều kiện điều trị bệnh nhân Covid
Ngay sau khi kích hoạt, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị

Ông Đặng Ngọc Huy – Giám đốc Sở y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết: " Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được giao nhiệm vụ rất cụ thể, bệnh viện nào sẽ thu dung điều trị bệnh nhân, bệnh viện nào có nhiệm vụ hỗ trợ thiết bị điều động...nhân lực đã bố trí sẵn sàng. Người dân phải nâng cao tinh thần tự giác, thực hiện 5k, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu hơn nữa sự phức tạp của dịch bệnh. Hạn chế đi lại giữa các tỉnh có nguy cơ dịch bệnh cao"

Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, mặc dù cho đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, song với sự chủ động ứng phó và xử lý các tình huống phát sinh, cùng với nguồn nhân lực có kinh nghiệm trong điều trị Covid- 19, sẽ giúp Thái Nguyên tiếp tục thực hiện hiệu quả việc thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.