Đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường Tết
Năm nay, các mặt hàng truyền thống và đặc trưng cho Tết đã được bày bán rộng khắp có mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú và giá cả phù hợp

Những năm gần đây, thị trường Tết thường khởi động từ sớm tạo sự chủ động cho cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân. Các mặt hàng truyền thống và đặc trưng cho Tết đã được bày bán rộng khắp với mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú và giá cả phù hợp.

Chị Nguyễn Thị Bích Phương, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Các mặt hàng tết năm nay thì đi chợ rất là thích vì nó rất đẹp”.

Bà Đỗ Thúy Quỳnh, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên lại cho rằng: “Nhu cầu mua sắm cũng không lớn, chỉ mua một ít về thắp hương, mua về gia đình dùng và mua về quê thăm anh em, họ hàng. Đến thời điểm này giá cả bình ổn. Chưa có biến động nhiều”.

Thay đổi lớn nhất với thị trường Tết năm nay có lẽ là xu hướng lựa chọn thiên về các mặt hàng sản xuất trong nước.

Chị Nguyễn Thị Bích Phương, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên cho biết thêm: “Mình là người Việt Nam nên tâm lý vẫn thích dùng hàng Việt”.

Ông Lưu Nhật Quang, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên thì khẳng định: “Hàng Việt Nam chất lượng cao này thì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp”.

Đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường Tết
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 1 bộ phận không nhỏ khách hàng đã lựa chọn mua sắm trực tuyến

Khác với dịp Tết mọi năm, năm nay, trong các mặt hàng ở siêu thị và tại giỏ hàng của người dân đã có thêm những sản phẩm phục vụ phòng, chống dịch.

Chị Phạm Thị Ngọc Hà, Quản lý hệ thống Siêu thị Minh Cầu cho biết: “Các mặt hàng phòng, chống dịch như nước sát khuẩn, khẩu trang thì siêu thị Minh Cầu đã chuẩn bị từ đầu năm. Lúc nào cũng có nhiều sản phẩm để khách hàng chọn và giá cả bình ổn”.

Tình hình dịch bệnh phức tạp, song sức mua vẫn gia tăng bởi 1 bộ phận khách hàng đã lựa chọn mua sắm trực tuyến. Đây cũng là giải pháp được các doanh nghiệp chú trọng với mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa duy trì hoạt động kinh doanh".

Anh Phan Trường Giang, Quản lý Siêu thị Lan Chi, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Hiện tại lượng hàng bán online của đơn vị bắt đầu gia tăng rất nhiều so với trước. Đơn vị sẽ tăng cường nhân viên trực đầu dây và người giao hàng để cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng trong dịp Tết”.

Hiện các ngành chức năng đang tăng cường kiểm soát thương mại và kiểm tra công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh, bảo về quyền lợi người tiêu dùng và chống thất thu ngân sách. Với khoảng 22,5 nghìn tấn hàng hóa thiết yếu đã được các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị, nhịp độ thị trường Tết sẽ tiếp tục tăng trong sự ổn định, bởi vậy, người tiêu dùng không cần dự trữ sản phẩm cho sau Tết mà hãy chú trọng lựa chọn nguồn hàng chất lượng, đảm bảo cho gia đình 1 cái Tết bình an và hạnh phúc./.