Đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt mùa nắng nóng
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao trong mùa nắng nóng, việc duy tu, bảo dưỡng, thay thế máy móc thiết bị được thực hiện nghiêm túc

Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên có gần 79.000 khách hàng, trong đó khách hàng là hộ gia đình chiếm hơn 76.000, còn lại là khách hàng cơ quan, doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao trong mùa nắng nóng, công ty đã thay thế các tuyến ống thép cũ trên mạng cấp nước; duy tu, bảo dưỡng, thay thế máy móc thiết bị phục vụ cho công tác sản xuất.

Ông Lê Huy Phú, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên khẳng định: “Các quy trình sản xuất được rà soát và đảm bảo chất lượng, từ đầu vào đảm bảo an ninh nguồn nước như chất lượng nước thô và đầu ra của sản phẩm”.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, các đơn vị cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch cung cấp nước liên tục cho khách hàng. Đồng thời có phương án bảo vệ các công trình cấp nước tự chảy vốn được đầu tư xây dựng trên địa hình đồi núi, vùng cao.

Đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt mùa nắng nóng
Người dân cần nâng cao ý thức sử dụng nước tiết kiệm trong mùa cao điểm nắng nóng

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Trong phương án phòng, chống lụt bão cũng đã xây dựng nhiều kịch bản để đảm bảo an toàn công trình. Trong đó, có mưa lũ, ảnh hưởng do sạt lở liên quan đến khu vực đầu mối, khu vực đầu mối, khu vực cửa thu rồi tuyến đường ống”.

Bên cạnh sự chủ động của các đơn vị cấp nước thì ý thức sử dụng nước tiết kiệm của người dân trong mùa cao điểm nắng nóng cũng rất quan trọng.

Ông Phạm Văn Nghĩa, Phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên cho biết: “Mùa hè sử dụng nước của nhân dân trong xóm đều tăng nhưng đều phải trên nguyên tắc tiết kiệm để đảm bảo an ninh, an toàn nguồn cấp nước của toàn thành phố”.

Những năm gần đây, với việc thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực cấp nước, tỷ lệ dân cư được sử dụng nước sạch và nước sinh hoạt hợp vệ sinh của tỉnh Thái Nguyên không ngừng được tăng lên. Thực tế này cũng đòi hỏi năng lực cấp nước của các doanh nghiệp phải liên tục được cải thiện, nhất là trong giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng hàng năm./.