Đảm bảo an toàn tiêm chủng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Tính đến thời điểm này, thế giới đã ghi nhận 138 triệu trường hợp mắc với trên 2,9 triệu người tử vong tại 221 quốc gia, vùng lãnh thổ, đã có trên 168 triệu người tại 154 quốc gia và vùng lãnh thổ được tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 tương đương với 2,2% dân số toàn cầu.

Tại Việt Nam đã thực hiện trên 2,8 triệu xét nghiệm và bảo vệ thành quả công tác phòng chống dịch qua cả 3 đợt dịch, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Đối với tỉnh Thái Nguyên đã triển khai hiệu quả các biện pháp và kịch bản phòng chống dịch. Nhờ đó, Thái Nguyên đã thực hiện tốt mục tiêu kép, tăng trưởng kinh tế ổn định, đời sống dân sinh đảm bảo.

Xác định những nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra khi tình hình dịch ở nhiều quốc gia lân cận đang diễn biến phức tạp, Bộ y tế đề nghị ngành y tế các địa phương tích cực tham mưu cho chính quyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, kiểm soát chặt chẽ tình hình nhập cảnh trái phép, thường xuyên cập nhật bản đồ an toàn COVID-19, yêu cầu 100% các cơ sở y tế phải có mà QR code phục vụ khai báo y tế, với việc tiêm chủng Vắc xin phòng ngừa COVID-19, các địa phương bám sát chỉ đạo và lịch của Bộ để có những phương án cụ thể với mục tiêu “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.