Đảm bảo an toàn phòng dịch trong trường học
Lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho học sinh đầu nắm học mới.

Ngay khi năm học mới bắt đầu, trên 48.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Theo đó, 100% các mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch trong trường học.

Thầy giáo Phạm Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Quan điểm của nhà trường hết sức ủng hộ việc lấy mẫu. Nhà trường cũng vận động, yêu cầu các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và các em học sinh nghiêm túc chấp hành”.

Rút kinh nghiệm từ các năm học trước, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, toàn ngành giáo dục và đào tạo Thái Nguyên đang triển khai các phương án tổ chức dạy và học đảm bảo an toàn phòng dịch. Trong đó, chú trọng việc tổ chức chia lớp học theo ca; phối hợp với phụ huynh học sinh kiểm soát chặt chẽ công tác phòng dịch trong và ngoài nhà trường.

Thầy giáo Hoàng Thanh Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, TP Thái Nguyên thông tin về giải pháp của nhà trường: “Nhà trường đã chia thành các ca, đón các em học sinh theo các khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách một cách tốt nhất có thế và thực hiện việc đo thân nhiệt thường xuyên. Các em học sinh cũng ý thức được việc tự phòng, chống dịch COVID-19 trước khi đến trường”.

Ông Nguyễn Đình Toán, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Bình cho biết: “Năm học này, chúng tôi xây dựng các phương án khi mà học sinh quay trở lại trường học; lắp đặt các thiết bị để phòng chống dịch; đặc biệt là khâu tuyên truyền, ký cam kết cho phụ huynh, học sinh”.

Với phương châm: Vừa dạy vừa phòng, chống dịch hiệu quả, ngành Giáo dục và đào tạo đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các học sinh và phụ huynh, chủ động trong việc triển khai các giải pháp để năm học 2021- 2022 diễn ra an toàn, đạt kết quả cao nhất./.