Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các trường mầm non
Hàng ngày trẻ được rửa tay, sát khuẩn trước khi vào lớp và trước khi ra về

Hàng ngày trẻ được cập nhật sức khỏe, rửa tay, sát khuẩn trước khi vào lớp và trước khi ra về. Các hoạt động giáo dục theo hướng lồng ghép dạy trẻ các kỹ năng phòng chống dịch Covid-19 cũng được tăng cường. Đó là những việc làm đã được giáo viên phụ trách các lớp ở Trường mầm non Chợ Chu thực hiện thường xuyên và nghiêm túc trong suốt thời gian qua.

Cô giáo Lường Thị Lan, Trường mầm non Chợ Chu, huyện Định Hóa thông tin: “Có thông tin với phụ huynh để hỏi sức khỏe của các cháu khi đến lớp để chuẩn bị cho buổi hôm sau hoạt động. Khi đón các cháu vào lớp, thường xuyên nhắc nhở các cháu rửa tay sát khuẩn”.

Khi có dịch Covid-19 bùng phát, do độ tuổi còn nhỏ, sức đề kháng, kỹ năng tự phòng, chống bệnh tật hạn chế. Vì vậy, ngay từ khi bước vào năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Định Hóa đã thực hiện nghiêm công tác vệ sinh khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo các yêu cầu của hoạt động dạy học và phòng chống dịch bệnh.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các trường mầm non
Các bữa ăn ở trường đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cháu

Cô giáo Nguyễn Thị Điệp, Hiệu trưởng trường mầm non Chợ Chu huyện Định Hóa cho biết: “Nhà trường có quy định về công tác phòng chống dịch bệnh và triển khai đến phụ huynh, khi các con ở nhà thì chủ động kiểm tra sức khỏe của con, để khi đến trường các cháu đảm bảo sức khỏe, cháu nào không bị ho, sốt thì mới được đi học”.

Tất cả các trường mầm non trên địa bàn huyện đều tổ chức cho trẻ ăn bán trú, do vậy đảm bảo an toàn cho học sinh trong phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Các bữa ăn ở trường cũng được các trường mầm non đặc biệt coi trọng và tính toán để học sinh có đủ dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng và tăng cường sức khỏe.

Cô giáo Trương Thị Kim Thoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Quy Kỳ huyện Định Hóa: “Công tác vệ sinh khử khuẩn là theo quy định của của y tế học đường, giám sát và thực hiện hàng ngày, kể cả đồ dùng của các cháu, trang thiết bị của nhà trường đều được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế”.

Với sự chủ động, tích cực cùng nhiều giải pháp cụ thể trong phòng chống dịch Covid-19 sẽ góp phần giúp ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất sự xuất hiện của dịch bệnh trong các nhà trường. Đảm bảo cho trẻ được nuôi dạy trong một môi trường an toàn và trong lành nhất.