dam bao an toan luoi dien trong mua mua bao 80876
Những tuyến đường có hệ thống lưới điện ngay sát hộ dân, nguy cơ về mất an toàn luôn hiện hữu tại khu vực chợ Lũ Yên thuộc xóm Xuân Đào, xã Đào Xá, huyện Phú Bình.

Tại khu vực chợ Lũ Yên thuộc xóm Xuân Đào, xã Đào Xá, huyện Phú Bình, không khó để nhận ra tình trạng mất an toàn lưới điện tại đây. Ông Nguyễn Quốc Văn, người dân xóm Xuân Đào cho biết: “Đã xảy ra nhiều hiện tượng chập cháy ở đầu cột, phần tiếp xúc giữa mái tôn của gia đình tôi với đường dây điện. Trong mùa mưa bão, mặc dù nhà đã xong nhưng tôi không dám lên ở”. Ông Hà Như Mai, cùng trú tại xóm Xuân Đào mong muốn: “Ngành điện có thể tạo điều kiện, làm lại cái cột điện để cách xa các hộ dân”.

Trên thực tế, đã từng xảy ra những tai nạn mà nguyên nhân chính là từ hệ thống mạng lưới dây điện chằng chịt, gây hở điện, chập cháy trong mùa mưa bão. Để đảm bảo an toàn lưới điện tại khu vực chợ Lũ Yên, các cơ quan chức năng cần sớm giải quyết tình trạng này, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Huy Tùng, Phó Giám đốc Điện lực Phú Bình cho biết: “Điện lực đã báo cáo UBND xã để đề nghị phối hợp cấp mặt bằng. Nếu như có mặt bằng thì sẽ làm lại cột điện và kéo thêm dây, chia các công tơ để đảm bảo an toàn cho các hộ dân”. Ông Tô Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Đào Xá, Phú Bình cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ phối hợp với điện lực để giải quyết mặt bằng, tổ chức thi công, nếu như Điện lực có Dự án cải tạo và nâng cấp hệ thống điện khu vực”.

dam bao an toan luoi dien trong mua mua bao 80876
Tỉnh Thái Nguyên hiện có gần 900 điểm có nguy cơ mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 3.000 km đường dây cao thế và trung áp, trong đó có gần 900 điểm có nguy cơ mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc của ngành điện thì các địa phương cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay bảo vệ an toàn lưới điện./.