Sau trận mưa lớn kèm giông lốc xảy ra đêm ngày 8/5, rạng sáng ngày 9/5 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hệ thống lưới điện của Thành phố Thái Nguyên bị thiệt hại nặng nề; trên 70 nghìn khách hàng bị mất điện; 13/18 tuyến đường dây trung thế và 2 trạm biến áp bị ảnh hưởng; trên 10 cột điện hạ thế bị gãy, đổ và làm hư hỏng nhiều thiết bị trên lưới điện. Ngay sau khi xảy ra sự cố Điện lực Thành phố Thái Nguyên đã huy động 100% nhân lực, chuẩn bị vật tư, kịp thời xử lý sự cố.

Ông Nguyễn Hoàng Tuân Điện lực thành phố Thái Nguyên cho biết “Chúng tôi đã hết sức khẩn trương huy động nhân lực để xử lý nhanh nhất các điểm sự cố này”

dam bao an toan luoi dien trong mua mua bao da ps

Công nhân Điện lực Thành phố Thái Nguyên đang khắc phục điểm sự cố

Liên tục trong từ đầu tháng 5 đến nay, các đợt mưa lớn kèm giông lốc đã làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, gây mất điện trên diện rộng và thiệt hại nhiều về kinh tế. Nắm bắt và dự đoán được những diễn biến khó lường của tình hình thời tiết, ngay từ đầu năm 2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tập trung việc củng cố, sửa chữa, chống quá tải lưới điện; chặt tỉa cây xanh để bảo đảm an toàn hành lang lưới điện cao áp, giảm thiểu sự cố; triển khai các phương án bảo đảm cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Chia sẻ về vấn đề này Ông Phạm Văn Nguyên - Chủ tịch UBND xã Tân Kim, Phú Bình, Thái Nguyên cho biết “Một số hộ gia đình ban đầu chưa hiểu được ý nghĩa của việc chặt, tỉa cây xanh để an toàn đường điện, nhưng sau này các đồng chí điện lực Thành phố vận động, các gia đình hiểu ra vấn đề và đã nhất trí”

dam bao an toan luoi dien trong mua mua bao da ps
Công nhân điện lực Thành phố đang cắt tỉa cây, để đảm bảo an toàn cho lưới điện

Toàn tỉnh hiện có trên 3.000 km đường dây cao thế và trung áp, trong đó có gần 900 điểm có nguy cơ mất an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc của ngành điện thì các địa phương cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay bảo vệ an toàn lưới điện.